VnReview
Hà Nội

Canon ra mắt ống kính Compact-Servo 70-200mm T4.4 cho giới quay phim

Canon tiếp tục tung ra ống kính Compact-Servo 70-200mm T4.4 L IS KAS S. Đây là ống kính được thiết kế dành cho các nhà làm phim quy mô nhỏ. Ống kính này sẽ cạnh tranh với những thị trường mới nổi như dòng ống kính cine MK-series của Fujifilm.

Theo Dpreview, dòng ống kính này sẽ nằm giữa các ống kính nhiếp ảnh và dòng ống kính cinema cao cấp CN-E của hãng.

Không giống như các ống kính quay phim truyền thống, ống kính này sẽ được tích hợp tính năng lấy nét tự động, auto iris và chống rung hình ảnh (khi sử dụng với các chiếc máy Cinema EOS), nó cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn của Canon phục vụ cho việc quay video 4K. Chiếc ống kính này cũng sẽ được đi kèm với một bộ servo giúp người dùng lấy nét, iris và zoom.

Chưa rõ mức giá của Compact-Servo 70-200mm T4.4, sản phâm sẽ được lên kệ vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Canon cũng đã bổ sung tính năng C-Log dành cho chiếc máy ảnh EOS 5D Mark IV. Tuy nghiên, người dùng sẽ mất 99 USD (2,25 triệu đồng) để có thể nâng cấp tính năng này. Canon sẽ bổ sung một phần cứng riêng biệt vào chiếc máy, và người dùng sẽ phải mang đến trung tâm chăm sóc của Canon mới có thể làm được, bắt đầu từ tháng Bảy năm nay. Ngoài ra, tính năng C-Log cũng sẽ được đưa sẵn vào bên trong những chiếc 5D Mark IV mới được xuất xưởng sắp tới và sẽ được bán với giá 3599 USD (81,7 triệu đồng) vào tháng Bảy này.

Minh Hùng

Chủ đề khác