VnReview
Hà Nội

Giá thành sản xuất một chiếc Galaxy S8 cao hơn iPhone 7 và Pixel XL

Giá thành sản xuất một chiếc Galaxy S8 của Samsung cao hơn so với chiếc Galaxy S7 tiền nhiệm cũng như nhiều chiếc smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như iPhone 7 hay Pixel XL.

Theo Cnet, chiếc Galaxy S8 khá đẹp, nhưng vẻ đẹp này lại đi kèm với một mức giá sản xuất cao.

Cụ thể, một bản báo cáo mới đây của công ty phân tích thị trường IHS Markit cho thấy chi phí sản xuất một chiếc Galaxy S8 phiên bản 64 GB của Samsung là 307,5 USD (khoảng 6,5 triệu đồng). Trong đó, bao gồm 301,6 USD giá thành của tất cả linh kiện bên trong và 5,9 USD chi phí lắp ráp. Báo cáo của IHS Markit không nêu rõ chi tiết giá thành từng linh kiện của Galaxy S8 nhưng tiết lộ bộ nhớ NAND flash và DRAM có tổng giá trị là 41,5 USD, trong khi viên pin 3.000 mAh của máy có giá là 4,5 USD.

Giá thành sản xuất một chiếc Galaxy S8 so với một số smartphone cao cấp khác

Như vậy, Galaxy S8 có giá thành sản xuất cao hơn so với hai model tiềm nhiệm là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge với giá lần lượt là 255,1 USD và 271,2 USD. Ngoài ra, giá thành sản xuất của Galaxy S8 cũng đắt hơn khá nhiều so với các smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như iPhone 7 của Apple hay Pixel XL của Google.

Galaxy S8 sẽ có giá bán cho phiên bản rẻ nhất là 720 USD. Như vậy, số tiền chênh lệch giữa giá bán rẻ nhất và giá thành sản xuất của Galaxy S8 sẽ là 412,5 USD (khoảng 8,7 triệu đồng). Tuy nhiên, đây không phải là khoản lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy S8 mà Samsung có thể kiếm được vì hãng còn phải trả tiền cho chi phí vận chuyển, quảng cáo cũng như phí nhập khẩu tại mỗi nước.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải tính tới chi phí tiền lương cho nhân viên và hoa hồng cho các nhà bán lẻ. Không chỉ vậy, Samsung còn là một công ty chi mạnh tay cho hoạt động R&D với tổng số tiền 13 tỷ USD trong năm 2016 và một phần trong số đó là để phát triển những công nghệ có trên Galaxy S8 như máy quét mống mắt hay màn hình cong.;

Tại Việt Nam, Galaxy S8 sẽ được bán với mức giá chính thức là 18,49 triệu đồng. Samsung Việt Nam cho biết là smartphone này sẽ bắt đầu được lên kệ vào ngày 5/5 tới đây.

Nguyễn Long

Chủ đề khác