VnReview
Hà Nội

Bánh xe biến xe đạp thành xe đạp điện

Bánh xe này có tên là Copenhagen Wheel, được đặt theo tên thành phố Copenhagen ở Đan Mạch.

Bản mẫu của Copenhagen Wheel được phòng thí nghiệm đại học MIT giới thiệu lần đầu vào 2009. Sau nhiều năm cải tiến, cuối cùng công ty Superpedestrian đã mang phiên bản mới của nó tới với người tiêu dùng.

Copenhagen Wheel sử dụng robot bán tự động để thích nghi với lối đi xe khác nhau của từng người. Hệ thống lái trong phần hộp đỏ là sự kết hợp giữa đạp xe thông thường với động cơ điện, giúp gia tăng sức đạp tới gấp 10 lần.

Assaf Biderman, nhà sáng lập kiêm CEO của Superpedestrian nói: "Con người có thể thích nghi với công nghệ, nhưng công nghệ tốt phải đủ thông minh mới thích nghi được với con người. Chúng tôi đặt cho mình tham vọng kết hợp với người đạp sao cho họ cảm thấy khỏe hơn một cách tự nhiên. Mất 3 năm thiết kế nhưng cuối cùng có thể nói chúng tôi đã biến giấc mơ thành hiện thực".

Bánh xe này có thể gắn được vào hầu hết các xe với tốc độ lên tới 32km/h. Mô tơ chạy pin chứa rất nhiều cảm biến công nghệ cao để giúp người đạp tăng tốc và duy trì tốc độ.

Nó cũng có một ứng dụng mang tên Copenhagen để giúp bạn theo dõi xe. Xe sẽ không hoạt động nếu không có điện thoại. Bánh xe cũng có một hệ thống tự chẩn để đoán quản lý tình trạng, cho bạn biết lúc nào nó cần được sửa chữa.

Sản phẩm (cả xe lẫn bánh) nặng tổng cộng 7.62kg. Copenhagen Wheel giúp gia tăng quãng đường đi được lên tới xấp xỉ 50km với mỗi lần sạc dài 4 tiếng. Người lái cũng có thể lựa chọn mức độ hỗ trợ thông qua các chế độ khác nhau trên ứng dụng. Chế độ super-fast turbo giúp bạn đạp dễ dàng hơn, trong khi chức năng luyện tập lại ngược lại.

Xe được lắp sẵn Copenhagen Wheel đang được bán với giá 1.999 đô, còn giá mua rời mỗi bánh xe được tùy chỉnh cho các loại xe khác nhau là 1.499 đô (có hỗ trợ trả góp).

Trần An

Chủ đề khác