VnReview
Hà Nội

iPhone 8 sẽ có màn hình cong 4 cạnh?

Cả LG và Samsung đều được cho là đang phát triển màn hình hiển thị với 4 mặt cong. iPhone 8 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu màn hình đặc biệt này.

Samsung và LG đang phát triển màn hình hiển thị với 4 mặt cong

PhoneArena cho biết Samsung đang phát triển màn hình có đến 4 cạnh cong thay vì 2 như hiện tại. Cạnh trên và dưới cũng cong khiến màn hình này chiếm tỷ lệ đến 98% so với kích thước thực tế của thân máy. Đối thủ của Samsung là LG cũng được cho là đang phát triển một màn hình tương tự.

Nguồn tin trên cũng cho biết Samsung sẽ cung cấp màn hình này đầu tiên cho iPhone 8 trong năm nay. Gần đây, Samsung đã kí một hợp đồng kèo dài 2 năm với Apple, hứa hẹn cung cấp khoảng 92 triệu màn hình OLED cho phiên bản iPhone đặc biệt kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, gần đây một mô hình 3D của iPhone 8 được thực hiện bởi một bên thứ 3 cho thấy Apple sẽ trang bị màn hình OLED phẳng cho iPhone 8. Tuy nhiên, thông tin này đã không được phía Apple xác nhận.

Có một vấn đề lớn ngăn cản LG và Samsung phát triển màn hình 4 cạnh cong, đó là các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay chưa hỗ trợ loại màn hình này. Vì vậy, nhiều khả năng Apple phải sử dụng màn hình OLED phẳng cho iPhone mới trong năm 2017. Và nếu Samsung muốn trang bị màn hình 4 cạnh cong cho Galaxy S9, họ cần hoàn thiện một quy trình sản xuất mới dành riêng cho màn hình này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác