VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 và S8+ không hỗ trợ sạc nhanh trên dock không dây đời cũ

Một vài người dùng phản ánh rằng điện thoại Galaxy S8 và S8+ không thể sạc nhanh với dock sạc không dây cũ của Galaxy S7.

Tính năng sạc nhanh của Galaxy S8 không làm việc với dock sạc cũ

Ngay sau khi phát hành ở một vài thị trường, một số người dùng đã phản ánh trình trạng Galaxy S8 của họ bị ám đỏ ở góc màn hình. Samsung sau đó cho biết người dùng có thể khắc phục bằng cách tùy chỉnh độ hiển thị màu sắc trong phần Thiết lập và nếu vấn đề vẫn còn, bạn hãy chờ một bản cập nhật phần mềm của Samsung trong thời gian tới.

Trong khi đó, cũng có một vài trường hợp phản ánh rằng Galaxy S8 không sạc nhanh được trên dock sạc không dây cũ của Galaxy S7 hay các thiết bị đời trước. Nếu sử dụng miếng đệm sạc cũ và dock sạc mới thì Galaxy S8 chỉ có thể sạc với tốc độ bình thường và màn hình thiết bị hiển thị thông báo cho biết việc sạc đang bị tạm gián đoạn (nhưng không nêu rõ nguyên nhân).

Trong khi đó, bộ sạc mới (model EP-PN920) vẫn hoạt động hoàn hảo với 2 chiếc flagship mới của Samsung.

Theo một số chuyên gia, nguyên nhân có thể đến từ việc Samsung muốn ngăn ngừa những lỗi về pin cho Galaxy S8. Vì vậy, họ đã chặn tính năng sạc nhanh cho Galaxy S8 trên dock sạc không dây cũ. Đây là một hành động dễ hiểu vì Samsung không muốn mắc sai lầm một lần nữa như trường hợp của Galaxy Note 7 năm ngoái.

Bạch Đằng

Chủ đề khác