VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 tân trang lộ giá bán rẻ hơn bản gốc 5 triệu đồng tại Hàn Quốc

Samsung được báo cáo là đang lên kế hoạch phát hành Galaxy Note 7 tân trang tại quê nhà Hàn Quốc vào cuối tháng 6 này với mức giá rẻ hơn khoảng 5 triệu đồng so với bản gốc.

Tờ báo ETNews của Hàn Quốc vừa đưa ra một báo cáo cho thấy Galaxy Note 7 tân trang sẽ được Samsung chính thức bán ra tại quê nhà vào cuối tháng 6 tới đây. Galaxy Note 7 tân trang có thể được mang tên gọi là Galaxy Note 7R và được phát hành thông qua các nhà mạng lớn tại Hàn Quốc như SKT, KT hay LG.

Mức giá của Galaxy Note 7 tân trang tại Hàn Quốc được tiết lộ sẽ là 600.000 won, tương đương với 620 USD (khoảng 13,5 triệu đồng). Điều này có nghĩa là Galaxy Note 7 tân trang sẽ rẻ hơn 250 USD (khoảng 5 triệu đồng) so với phiên bản gốc, ít nhất là tại thị trường Hàn Quốc. Được biết, phiên bản gốc của Galaxy Note 7 được bán tại Hàn Quốc vào tháng 9 năm ngoái có mức giá là 870 USD (khoảng hơn 19 triệu đồng).;

Samsung đã phát hành Galaxy Note 7 vào hồi cuối tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, các sự cố cháy nổ được báo cáo đã khiến Samsung phải ra quyết định khai tử Galaxy Note 7 sau hai lần thu hồi sản phẩm. Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết nguyên nhân dẫn tới các trường hợp Galaxy Note 7 cháy nổ là do lỗi pin.

Dù vậy, điều này không có nghĩa là vòng đời của mẫu smartphone này đã chấm dứt khi Samsung chính thức xác nhận sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang trong thời gian tới. Theo dự đoán, bên cạnh thị trường Hàn Quốc, Galaxy Note 7 tân trang sẽ được mở bán tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Việt Nam nhưng không được bán tại thị trường Mỹ.

Theo thông tin rò rỉ trước đó, Galaxy Note 7 tân trang sẽ được trang bị viên pin dung lượng 3.200 mAh, nhỏ hơn so với viên pin dung lượng 3.500 mAh của phiên bản gốc. Ngoài ra, dựa theo chứng nhận WiFi vừa được cấp cho Galaxy Note 7 tân trang, máy sẽ được Samsung cho chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Báo cáo của ETNews cũng cho biết thêm là Samsung đang tiếp tục kế hoạch phát triển Galaxy Note 8. Ngoài ra, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng, mặc dù nhiều người dùng Hàn Quốc mong đợi sự ra mắt của Galaxy Note 7 tân trang nhưng điều này sẽ không đủ để làm ảnh hưởng tới doanh số của bộ đôi Galaxy S8 mới của Samsung tại đất nước này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác