VnReview
Hà Nội

Samsung Z4 chạy Tizen lộ diện

Samsung Z4, chiếc smartphone chạy Tizen OS tiếp theo của Samsung vừa đạt được chứng nhận Wi-Fi và nhiều khả năng sẽ sớm được trình làng trong thời gian tới.

Rò rỉ thông tin về Samsung Z4, chiếc smartphone chạy Tizen tiếp theo của Samsung

Mới đây, một chiếc điện thoại Tizen mới của công ty Hàn Quốc cũng lộ diện với tên gọi Z4 và chạy Tizen OS 3.0. Thiết bị này cũng vừa nhận được chứng nhận Wi-Fi với số hiệu sản phẩm là SM-Z400Y/DS. Mã "DS" cho thấy Samsung Z4 sẽ có một biến thể dual-sim.

Một bản vẽ kỹ thuật của của Z4 đã xuất hiện trên website chính thức của Samsung và tiết lộ một số chi tiết kỹ thuật của thiết bị này.

Theo đó, Samsung Z4 hỗ trợ kết nối; 4G LTE, Bluetooth và Wi-Fi và tích hợp pin có dung lượng 2050 mAh.

Rò rỉ thông tin về Samsung Z4, chiếc smartphone chạy Tizen tiếp theo của Samsung

Samsung Z3 được phát hành vào tháng Mười năm ngoái với giá 132,50 USD và hiện có thể được mua với giá khoảng 101,43 USD (2,3 triệu đồng). Z3 sở hữu màn hình inch với độ phân giải HD (720 x 1280 pixel). Máy sử dụng vi xử lí 4 nhân Spreatrum SC7730 1.3 GHz, GPU Mali-T400, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Samsung Z3 được trang bị máy ảnh chính 8 MP, máy ảnh phụ 5 MP, pin 2300 mAh, chạy Tizen OS 2.3 và hiện tại đã có thể nâng cấp lên phiên bản 2.4.

Tại thời điểm căng thẳng trong mối quan hệ với Google, Samsung từng muốn phát triển nền tảng Tizen để dần thay thế Android. Hiện tại, công ty Hàn Quốc chủ yếu sử dụng hệ điều hành này cho các smartwatch và một số điện thoại giá rẻ tại các thị trường đang phát triển.

Bạch Đằng

Chủ đề khác