VnReview
Hà Nội

Tổng hợp các rò rỉ về iPhone mới của Apple

Còn 6 tháng nữa là đến thời điểm Apple tung ra chiếc iPhone mới vốn đang được rất nhiều người mong đợi. Thông tin liên quan chiếc iPhone mới này đã tràn ngập các mặt báo.

Dưới đây, VNReview.vn sẽ điểm qua những nét nổi bật về chiếc iPhone mới qua thông tin rò rỉ mà trang tin Business Insider tổng hợp lại để các bạn tiện theo dõi.

Sẽ có 3 chiếc iPhone mới

Khác với thông lệ hàng năm, năm nay Apple được cho là sẽ giới thiệu 3 chiếc điện thoại mới: 7s, 7s Plus - là các bản nâng cấp của 7 và 7 Plus, cùng một phiên bản cao cấp hơn (mà theo dự đoán chính là iPhone 8) với những thay đổi rõ rệt về mặt thiết kế.

iPhone mới sẽ có màn hình cong hai cạnh

iPhone 8 được cho là sẽ có thiết kế màn hình cong hai cạnh tương tự Galaxy S8, nhờ đó giúp tăng diện tích màn hình trong khi vẫn giữ nguyên kích thước nhỏ gọn của máy. Biết đâu chúng ta sẽ sớm được cầm trên tay một chiếc iPhone với màn hình to của iPhone 7 Plus nhưng kích thước khung máy chỉ bằng iPhone 7.

Đồng thời, màn hình của iPhone mới có thể là màn hình OLED - tiết kiệm điện hơn so với màn hình LCD đang được Apple sử dụng, cũng như thể hiện chính xác màu đen so với các loại màn hình khác.

Sẽ không còn nút Home nữa

Màn hình to hơn đồng nghĩa với việc chúng ta phải nói tạm biệt với nút Home huyền thoại. Thay vào đó, Apple có thể sẽ sử dụng các nút ảo tương tự Android. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nếu bỏ nút Home thì Touch ID sẽ đặt ở đâu? Câu trả lời là Apple có lẽ sẽ đưa tính năng này tích hợp thẳng vào màn hình, dù về mặt kĩ thuật thì rất khó để thực hiện được. Một giải pháp khác khả thi hơn là đặt cảm biến vân tay ở mặt sau thiết bị, tuy nhiên có vẻ các iFan không thích điều này cho lắm.

Thiết kế nhiều khả năng sẽ gợi nhớ lại huyền thoại iPhone 4

Cho đến bây giờ, nhiều iFan vẫn một mực khẳng định rằng chiếc iPhone 4 với mặt trước và sau bằng kính, viền xung quanh bằng kim loại, chính là chiếc iPhone hoàn mỹ nhất.

Apple dường như đã biết điều này và có thể sẽ đưa thiết kế này lên iPhone thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên họ sẽ thay đổi đôi chút để không bị mang tiếng là "lười": viền máy sẽ không còn màu bạc kim loại mà sẽ là màu đen bóng, tương tự như một số mẫu Apple Watch, mang lại cảm giác thanh thoát hơn cho thiết bị.

iPhone sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo

CEO Apple là Tim Cook không hề giấu giếm sự ngưỡng mộ của mình dành cho công nghệ thực tế ảo (VR). Do đó người ta có quyền tin rằng Apple sẽ tích hợp công nghệ này vào chiếc iPhone mới. Hiện vẫn chưa rõ họ sẽ tích hợp như thế nào, những nếu thật vậy thì quả là không sai khi khẳng định "thời đại của thực tế ảo đã đến rồi".

Camera sau của iPhone mới sẽ theo chiều dọc

Một số hình ảnh của một mẫu máy khá giống với iPhone xuất hiện trên internet tuần qua đã cho thấy có thể iPhone tiếp theo sẽ có cụm camera sau với 2 camera nằm theo chiều dọc. Đồng thời, còn có thông tin cho biết Apple sẽ thêm vào phía trước máy 1 camera nữa, biến iPhone mới thành một mẫu máy khá kì lạ với tận 4 camera.

Có thể nó sẽ không được gọi là iPhone 7s, hay 8

Mà thay vào đó là iPhone 10 (hoặc iPhone X). Cái tên The iPhone Edition cũng được một trang tin nhắc đến, tương tự như tên gọi của phiên bản Apple Watch Edition màu vàng dành cho các đại gia (trị giá 17.000 dollar) mà hãng đã tung ra trong năm qua.

Hiệu năng sẽ có bước nhảy vọt

Chiếc iPhone đời sau luôn có hiệu năng vượt trội so với đời trước, đó là điều không thể chối cãi. Năm nay Apple được cho là sẽ sử dụng con chip mới "10 nanometer process" hứa hẹn sẽ cho con chip "16 nanometer process" hiện tại hít khói.

Về dung lượng lưu trữ, nhiều nguồn tin cho biết iPhone mới sẽ có 2 lựa chọn: 64GB và 256GB.

Có thể sẽ có sạc không dây

Mới đầu năm nay, Apple đã tham gia Hiệp hội năng lượng không dây (Wireless Power Consortium), dấu hiệu cho thấy có thể iPhone mới sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây thời thượng này.

Khả năng này là tương đối cao vì các sản phẩm Apple Watch của hãng đã áp dụng công nghệ này từ lâu, và đối thủ Samsung cũng đã tích hợp công nghệ này từ Galaxy S7.

iPhone mới sẽ tiếp tục có giá rất đắt

Túi tiền của bạn sẽ không thích điều này. Sự thực là chưa có chiếc iPhone nào được gọi là rẻ cả, và iPhone mới thậm chí sẽ bị nâng giá lên đến 1000 dollar.

Cuối cùng, năm nay iPhone mới nhiều khả năng sẽ được bán trễ hơn thông lệ, rơi vào cuối tháng 10 - đầu tháng 11 do công nghệ phức tạp hơn đòi hỏi thời gian sản xuất lâu hơn. Đồng thời có thể sẽ xảy ra tình trạng khan hàng trên toàn thế giới.

Tóm lại, Apple đang gặp một số khó khăn đáng kể đối với iPhone 8, do đó có thể họ sẽ giới thiệu nó cùng lúc với iPhone 7s vào tháng 9, nhưng sẽ chưa bán ra cho tới 1-2 tháng sau.

Và nếu bạn thực lòng muốn mua iPhone 8 thì hãy chuẩn bị tinh thần, vì như đã nói ở trên, sẽ xảy ra tình trạng khan hàng trên toàn thế giới.

Gustavo

Chủ đề khác