VnReview
Hà Nội

Công nghệ lưu trữ bộ nhớ mới xử lý thông tin nhanh hơn 1000 lần

Hợp tác với Mirai Technology, Intel đã phát triển thành công công nghệ bộ nhớ thế hệ mới có tính đột phá, đó là 3D Xpoint. Khi so sánh với các thiết bị lưu trữ thông tin khác như NAND hay DRAM, 3D Xpoint có tốc độ đọc và ghi thông tin nhanh hơn gần 1000 lần.

Một bộ nhớ mạnh mẽ

Theo Futurism, cho dù đó là một máy tính xách tay, hay một máy tính bảng hay một chiếc điện thoại, chúng ta đều gặp phải vấn đề với khả năng của phần cứng về lưu trữ thông tin hoặc thời gian truy xuất thông tin. Trong khi công nghệ tiếp tục phá vỡ giới hạn về tốc độ truy cập và khả năng lưu trữ của thiết bị, chúng ta đang sử dụng các công cụ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là công cụ máy tính mới nhất 3D Xpoint, một công nghệ bộ nhớ thế hệ mới mà Intel và Micron Technology đã giữ bí mật từ năm 2012.

Công nghệ 3D Xpoint là một ổ đĩa cứng, đã gây ngạc nhiên về tốc độ truy xuất bộ nhớ siêu tốc của nó. Công nghệ này là sự kết hợp giữa bộ nhớ RAM và bộ nhớ flash, vì nó dày hơn 4 lần so với bộ nhớ RAM truyền thống. Mặt lợi ích của bộ nhớ mới này là nó vẫn còn lưu giữ thông tin ngay cả khi bị mất điện, không giống như các nguồn thiết bị lưu trữ khả biến khác. Khi so sánh với các thiết bị lưu trữ thông tin khác như NAND hay DRAM, 3D Xpoint có tốc độ đọc và ghi thông tin nhanh hơn gần 1000 lần.

Điều này có nghĩa là công nghệ bộ nhớ thế hệ mới sẽ tăng sức mạnh cho các dòng máy tính thế hệ tiếp theo. Ổ cứng Optane SSD DC P4800X sẽ là đòn đánh đầu tiên của Intel với công nghệ mới này. Ổ cứng 375 GB sẽ được phát hành với giá 1520 USD, sản phẩm thứ hai của Intel với công nghệ mới này sẽ được phát hành với giá hợp lý hơn 44 USD, với bộ nhớ 16GB.

Một bộ nhớ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động

Công nghệ không được phát triển để thay thế hoàn toàn ổ cứng máy tính hiện hành mà hoạt động song hành với nó. Bộ nhớ Optane giúp tăng năng suất bằng cách nạp các phần mềm và ứng dụng với tốc độ nhanh hơn 600% tốc độ ban đầu.

Cho dù bạn là một game thủ hay một chuyên gia, các dịch vụ mà bạn yêu cầu có thể chiếm rất nhiều khả năng tính toán của bạn. Với công nghệ 3D Xpoint, chúng ta sẽ thấy hiệu quả hơn rất nhiều trong việc hoàn thành những gì chúng ta nghĩ, cho dù đó là phát trực tiếp trên Youtube hay phát triển những thứ to lớn hơn.

Minh Hiếu

Chủ đề khác