VnReview
Hà Nội

CROZ: Chiếc máy ảnh số tự chế cực nhỏ gọn

Bạn muốn sở hữu một chiếc máy ảnh nhỏ gọn để mang theo bên người? Vậy hãy quan tâm đến CROZ. Đây là một chiếc máy ảnh tự chế dạng DIY (do-it-yourself) có bộ vỏ trong suốt, cho phép bạn thấy toàn bộ các thành phân bên trong của nó.

Theo PetaPixel, CROZ được tạo ra bởi sự hợp tác giữa 2 công ty Hyle Design tại Macao và Paper Shoot tại Đài Loan. Trong đó Hyle Design đảm nhiệm vai trò thiết kế ngoại hình, còn Paper Shoot lại đảm nhiệm phần cứng bên trong.

Chiếc máy ảnh này khá đơn giản. Nó chỉ nặng 48 gram và chỉ có 2 nút: một là nút bật/tắt và có thể nhấn đúp vào để chụp, nút còn lại là để chọn các hiệu ứng hình ảnh muốn sử dụng.

Video giới thiệu về CROZ

Chiếc máy này không có màn hình LCD để bạn có thể xem lại các hình ảnh đã chụp được. Nó chỉ có một đèn nháy màu xanh báo hiệu hình ảnh đã được chụp, hoặc thông báo cho bạn biết cần lắp thẻ nhớ SD vào.

CROZ có 4 bộ lọc màu sẵn bên trong, giúp bạn thay đổi màu sắc những hình ảnh, bao gồm: Normal (bình thường), Black & White (trắng đen), Sepia (nâu đỏ) và Blue (xanh dương). Đây là một số hình ảnh do nhiếp ảnh gia Felix Januario Vong chụp từ chiếc máy này:

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tinh chỉnh lại chiếc máy ảnh này bằng cách thêm các ống kính khác vào chúng, kể cả ống kính fisheye và góc rộng.

Ngoài bộ vỏ trong suốt, người dùng cũng có thể tùy chọn bộ vỏ bằng gỗ để thiết bị trông bắt mắt hơn.

Video cách lắp CROZ vào những bộ vỏ mới

Hiện tại, bạn có thể mua CROZ này với giá khoảng 129 USD (2,94 triệu đồng) trên trang web của Paper Shoot.

Minh Hùng

Chủ đề khác