VnReview
Hà Nội

Một game thủ đã tìm ra cách để trải nghiệm VR trên Nintendo Switch

Nintendo vẫn thờ ơ với việc hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo VR (virtual reality) cho Nintendo Swtich bao lâu nay dù hãng đã có những thông tin xác thực về bằng sáng chế công nghệ thực tế ảo này từ năm ngoái.

Một blogger Youtube đã quyết định tự tay chế biến chiếc Switch giúp thiết bị có thể trình diễn những nội dung VR dù trải nghiệm vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

Trong video, Nintendrew giải thích rằng anh ấy muốn tìm hiểu xem nội dung VR trông sẽ như thế nào khi được trình chiếu trên thiết bị này. Anh ta đã lấy chiếc Switch của mình đặt vào bộ VR Durovis Dive 7, bên cạnh đó anh ta còn cho hay hầu hết máy tính bảng cũng có thể dùng được với thiết bị này. Tiếp đó, anh ta dùng trình duyệt của máy vào Youtube để xem video Legend of Zelda: Ocarina of Time mà anh ta đã xử lý trước đó để phù hợp với việc trình chiếu VR. Nhận ra sự hiệu quả, nhưng trải nghiệm vẫn chưa thật sự hoàn thiện về chất lượng video vì độ lớn và độ phân giải của màn hình.

Theo The Verge, bất chấp với khuyết điểm như vậy, Nintendrew vẫn cho rằng không có gì ngạc nhiên nếu Nintendo vẫn tiếp tục phát triển trải nghiệm VR cho Switch. Trong cuộc phỏng vấn với chủ tịch Nintendo – Tatsumi Kimishima, ông ấy cũng cho biết công ty vẫn đang tìm cách giải quyết vấn đề phải đeo một thiết bị trên đầu một thời gian dài nhưng đảm bảo được sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Trong lúc đó, những game thủ tài năng có thể sử dụng những thiết bị từ bên thứ ba để trải nghiệm xem khả năng VR của máy là như thế nào.

Trương Văn Thuyết

Chủ đề khác