VnReview
Hà Nội

Microsoft giới thiệu Surface Laptop, giá 999 USD, chạy Windows 10 S

Hôm nay, Microsoft đã chính thức tung ra thiết bị mới trong dòng sản phẩm Surface, đó chính là Surface Laptop.

Theo The Verge, Microsoft đã tổ chức sự kiện của mình tại thành phố New York. Tại sự kiện này họ đã mang tới chiếc Surface Laptop. Chiếc laptop này của Microsoft có màn hình 13.5 inch và chạy hệ điều hành Windows 10 S mới của hãng.

Panos Panay, giám đốc thiết bị tại Microsoft cho biết Microsoft tập trung vào việc phát triển phần cứng cho học sinh sinh viên, những người cần mang chúng đến trường. "Chúng tôi đã nói chuyện với họ. Họ yêu cầu chúng tôi về một chiếc laptop Surface", Panay cho biêt. "Vì thế nên chúng tôi đã phát triển chiếc laptop này, và trông nó rất đẹp".

Bàn phím trên Surface Laptop tương tự như trên Surface Pro 4, hành trình phím chỉ 1,5mm và có đèn nền bàn phím. Chiếc laptop này sử dụng Windows 10 S, vì thế, nó chỉ chạy được các ứng dụng trên Windows Store. Bạn cũng có thể tùy chọn nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Surface Laptop có dạng vỏ sò, điều này làm nó trở thành một chiếc laptop thực sự chứ không như Surface Book là một chiếc laptop 2 trong 1, trọng lượng vào khoảng 1,3kg. Về màn hình, chiếc laptop Surface này sử dụng tấm nền PixelSense 13.5 inch, tỉ lệ 3:2, 3,4 triệu pixel. "Đây là LCD cảm ứng mỏng nhất mà chúng tôi tạo ra và đưa nó lên một chiếc laptop", Panay cho biết. Màn hình này cũng hỗ trợ chiếc bút Surface Pen của Microsoft, vì thế bạn cũng có thể vẽ trên nó giống như các thiết bị Surface khác.

Microsoft tích hợp vào Surface Laptop các vi xử lý Intel Core i5 và i7 mới nhất, vì thế, chiếc laptop này sẽ cho hiệu năng rất tốt và thời lượng pin cải thiện đáng kể, cụ thể là dùng được 14,5 giờ cho mỗi lần sạc. Microsoft cũng khẳng định rằng Surface Laptop nhanh hơn nhiều so với MacBook Pro i7 và "thời lượng pin cao hơn rất nhiều so với các chiếc MacBook Air hiện tại có trên thị trường".

Microsoft có sử dụng một hệ thống buồng hơi và nhôm để tản nhiệt cho Surface Laptop. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đưa một hệ thống loa nằm dưới bàn phím.

Surface Laptop sẽ có bốn màu: bạch kim, đỏ tía, xanh cobalt và vàng graphite. Người dùng đã có thể đặt trước Surface Laptop ngay hôm nay với mức giá khởi điểm 999 USD (22,7 triệu đồng) cho phiên bản Core i5, 4GB RAM và 128GB SSD. Chiếc laptop này sẽ được giao vào ngày 15/06 tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác