VnReview
Hà Nội

iPhone 8 sẽ có sạc không dây, vừa sạc vừa dùng tai nghe

Một nguồn tin từ Business Insider;cho biết, Apple sẽ tích hợp tính năng sạc không dây vào chiếc iPhone tiếp theo của họ. Tin tức này không hề mới, tuy nhiên đó có vẻ là một ý tưởng thú vị, đặc biệt là khi đối thủ Galaxy S8 của Samsung cũng đã được tích hợp sạc không dây.

Không rõ liệu chiếc iPhone nào sẽ được tích hợp tính năng sạc không dây này. Nhiều tin đồn đã cho biết rằng đó có thể là một phiên bản đặc biệt siêu cao cấp hay phiên bản "S" của iPhone 7 hoặc là cả hai.

Nếu các chiếc iPhone tiếp theo của Apple hỗ trợ sạc không dây thì nó sẽ giúp hãng giải quyết một trong những vấn đề chính của iPhone hiện tại, đó chính là cổng tai nghe 3.5mm. Hai chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus không hề có cổng tai nghe thông thường. Điều đó khiến người dùng phải sử dụng các tai nghe Bluetooth hoặc sử dụng tai nghe có dây của Apple, hoặc phải cần đến một đầu chuyển adapter Lightning – 3.5mm mới có thể kết nối với những tai nghe thông thường.

Vấn đề là cổng Lightning trên iPhone 7 không thể phục vụ cho cả việc sạc lẫn nghe nhạc với những tai nghe có dây. Điều này khiến bạn phải hi sinh một trong hai, hoặc là chỉ sạc, hoặc là nghe nhạc. Dĩ nhiên, nếu bạn mua các đầu chuyển của một bên thứ ba thì vấn dề này cũng dễ dàng được giải quyết. Người dùng iPhone 7 không thể vừa nghe nhạc với những tai nghe có dây mà vừa sạc thiết bị trong cùng một lúc.

Sạc không dây sẽ giải quyết vấn đề này, người dùng có thể vừa sạc không dây chiếc iPhone của mình vừa có thể sử dụng cổng Lightning để kết nối với các tai nghe sử dụng cổng này hoặc đầu chuyển sang cổng 3.5mm của Apple.

Đây không phải là một vấn đề đối với những người đang sử dụng các tai nghe Bluetooth, họ có thể vừa có thể nghe nhạc và vừa sạc iPhone thông qua cổng Lightning mà không gặp phải vướng ngại gì.

Hiện tại, Apple cũng đưa sợi cáp chuyển đổi từ một cổng Lightning sang hai của Belkin lên cửa hàng online của mình. Sợi cáp chuyển đổi này sẽ cho phép bạn sử dụng một cổng Lightning để sạc và cổng còn lại để kết nối tai nghe, cho phép bạn vừa sạc vừa nghe nhạc một cách dễ dàng. Tuy nhiên, một số bình luận cũng cho biết nó hoạt động không ổn định và không phải là một giải pháp tuyệt vời đề vừa sạc vừa nghe nhạc cùng một lúc trên iPhone.

Ngọc Trâm

Chủ đề khác