VnReview
Hà Nội

Windows 10 Creators Update mang tính năng Mini View lên ứng dụng Movies & TV

Bạn vừa có thể những làm việc quan trọng như viết kịch bản, làm báo cáo... trong khi vẫn có thể để mắt đến những gì đang diễn ra trong cửa sổ nhỏ hơn cùng lúc, thí dụ như xem show truyền hình, trò chuyện video với bạn bè qua Skype...;Cách thức hoạt động của tính năng này tương tự như Picture-in-Picture trên những chiếc tivi đời mới.

Làm thế nào sử dụng tính năng Mini View?

Ở thời điểm hiện tại, Mini View chỉ khả dụng trên ứng dụng Movies & TV và Skype Preview của Microsoft. Hãy thử mở một đoạn video hoặc một tập phim mà bạn yêu thích bằng ứng dụng Movies & TV và nhìn qua thanh điều khiển ở cạnh dưới của cửa sổ ứng dụng, bạn sẽ thấy nút Mini mode - là biểu tượng có một hình ảnh thu nhỏ trong một khung hình chữ nhật - nằm ở góc dưới phải, ngay bên cạnh nút tính năng xem 360 độ mới và nút xem toàn màn hình.

Hãy click vào nút đó để chuyển sang chế độ Mini View và cửa sổ ứng dụng Movies & TV sẽ tự động thu nhỏ lại vào góc trên phải của màn hình.

Trong chế độ thu nhỏ, bạn có thể bấm dừng (pause) hay bấm chơi tiếp (play) bằng cách di chuyển chuột vào trong cửa sổ thu nhỏ đang hoạt động, các nút lệnh tương ứng sẽ hiện ra cho bạn chọn.

Bạn cũng có thể thay đổi kích thước của cửa sổ thu nhỏ này để phù hợp với nhu cầu hoặc di chuyển nó đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình mà bạn muốn.

Để thoát khỏi chế độ thu nhỏ, bạn click vào nút Mini một lần nữa để đưa cửa sổ ứng dụng Movies & TV quay trở về trạng thái bình thường như lúc ban đầu.

Mini View sẽ là một tính năng khá thú vị mà Microsoft bổ sung cho hệ điều hành mới nhất của mình. Trước đó, trên hệ điều hành đã được 8 năm tuổi - Windows 7, ứng dụng chơi nhạc và video Windows Media Player của hãng cũng có tính năng tương tự gọi là Always on top. Hy vọng trong thời gian tới, tính năng này sẽ được bổ sung cho nhiều ứng dụng khác nữa trên nền tảng Windows.

Thanh Long

Chủ đề khác