VnReview
Hà Nội

Nissan thiết kế lồng nhốt điện thoại khi lái xe

Nissan vừa thiết kế một chiếc hộp Signal Shield để làm giảm sự tập trung của người lái xe vào điện thoại.

Nissan thiết kế "lồng trinh tiết" để nhốt điện thoại

Chúng ta biết rằng việc sử dụng điện thoại thông minh khi lái xe có thể gây nguy hiểm. Khi lái xe, điều quan trọng là phải chú ý đến con đường thay vì nhìn vào màn hình điện thoại.

Tất nhiên cũng có một số ứng dụng giúp làm giảm sự phân tâm này (ví dụ như "In-Traffic Reply" của Samsung) nhưng hiệu quả của chúng vẫn còn chờ kiểm nghiệm trong thực tế. Trong khi đó, Nissan lại có ý tưởng khác – công ty đã thiết kế một khoang đặc biệt giúp ngăn mọi tín hiệu di động tới chiếc điện thoại của lái xe.

Giải pháp này của công ty được gọi là Signal Shield và được xem như một khoang chứa cải tiến, nó được phủ vật liệu lưới điện dẫn, chặn tất cả các tín hiệu di động, Bluetooth, hoặc Wi-Fi. Vì vậy, người lái xe sẽ không còn bận tâm với chiếc điện thoại của mình nữa. Về cơ bản, sản phẩm của Nissan lấy ý tưởng từ chiếc lồng Faraday cũ kỹ, được phát hiện vào thế kỷ 19. Chúng ta có thể hiểu rõ hơn ý tưởng của Nissan qua đoạn video giới thiệu dưới đây.

Cho đến thời điểm này, sản phẩm của Nissan đang còn ở trong giai đoạn thiết kế, phát triển và chưa rõ khi nào họ thương mại hóa sản phẩm này trên thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác