VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt loa thông minh tích hợp Siri tại WWDC

Theo The Verge, Apple có thể sẽ công bố mẫu loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo Siri tại hội nghị WWDC diễn ra vào tháng 6.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng sản phẩm loa thông minh của Apple sẽ tích hợp trợ lý ảo Siri nhằm cạnh tranh với đối thủ Amazon Echo và Google Home.

Kuo dự đoán rằng chiếc loa có Siri sẽ được bán ra trước cuối năm nay, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ được công bố vào tháng 6 tới đây. Việc Apple ra mắt loa thông minh tại WWDC là thời điểm thích hợp để hãng có thể mời gọi các nhà phát triển lập trình viết ứng dụng cho thiết bị này.

Vào tháng trước, Sonny Dickson, một leaker có tiếng cũng dự đoán loa Siri sẽ ra mắt tại WWDC. Trên Twitter, Dickson nói rằng sản phẩm này sẽ được bán dưới dạng thiết bị "Siri/AirPlay" và có thiết kế giống Mac Pro, với một cái nắp lưới như trên loa Bluetooth của Boom.

Apple cảm thấy nôn nóng và phải sớm vào cuộc khi chứng kiến sự thành công của Amazon Echo trong lĩnh vực loa thông minh. Mặc dù Apple đã dẫn đầu ở mảng trợ lý ảo khi ra mắt Siri vào năm 2013, nhưng hiện quả táo đã dần mất vị thế trước Amazon và Google. Việc cho ra mắt chiếc loa Siri tích hợp chặt chẽ với nền tảng HomeKit đang phát triển được xem là bước đi cần thiết sau khi trợ lý ảo này đã có mặt trên điện thoại và MacBook.

Tài Lâm

Chủ đề khác