VnReview
Hà Nội

Tâm điểm WWDC 2017: iOS 11 và đối thủ của Amazon Echo/Google Home

Sự kiện WWDC 2017 sắp diễn ra từ ngày 5 - 9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEbert ở San Jose, California (Mỹ), đây là sự kiện quan trọng của Apple để ra mắt những công nghệ mới của hãng.

Hầu hết những người dùng iOS và fan của Apple đều biết sự kiện đặc biệt sắp diễn ra không gì khác ngoài WWDC 2017, một hội nghị thường niên được tổ chức bởi Apple dành cho các nhà phát triển trên khắp thế giới. Đây là nơi Apple thường công bố các phiên bản tiếp theo của iOS, giới thiệu những sản phẩm mới của hãng và luôn thu hút sự quan tâm của người dùng và các phương tiện truyền thông.

Theo PhoneArena, sự kiện WWDC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEbert ở San Jose, California (Mỹ), đây là sự kiện quan trọng của Apple để ra mắt những công nghệ mới của hãng. Sự kiện sẽ mở màn với bài phát biểu chính thức vào 10 giờ sáng (giờ địa phương). Vậy những sản phẩm công nghệ gì của Apple được trông chờ tại sự kiện này?

iOS 11

Không gì bàn cãi, ngôi sao sáng của chương trình sẽ là iOS 11, hệ điều hành chủ chốt trên iPhone của Apple . Mặc dù tin đồn về các tính năng của phần mềm khó khăn hơn so với những phần cứng, nhưng iOS 11 vẫn sở hữu một số tính năng độc đáo cho riêng mình.

Tính năng đột phá trên iOS 11 chính là nó sẽ mặc định thực hiện các cuộc gọi FaceTime miễn phí nếu người nhận cuộc gọi cũng là một người dùng iPhone, điều này gợi nhớ đến tính năng trên iMessage. Bên cạnh đó, có tin đồn rằng FaceTime có thể thực hiện cuộc gọi video với số lượng người tham gia tối đa lên tới 5 người.

Ứng dụng Wallet cũng được dự kiến có một cuộc cải cách lớn. Trước hết, nó có thể sẽ được đổi tên thành Pay và thực hiện các khoản thanh toán ngang hàng, bổ sung tính năng gửi tiền cho bạn bè, người thân thông qua iMessage.

Một số cải thiện nhỏ khác của iOS đó là chế độ Low-power battery thông minh được tự động kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Có khả năng chế độ này sẽ tùy chỉnh theo địa điểm cũng như thói quen sử dụng của người dùng trước khi quyết định có kích hoạt hay không để tối ưu thời lượng pin.

Nâng cấp Siri

Mặc dù đây là một trong những trợ lý ảo thông minh đầu tiên có mặt trên điện thoại, nhưng Siri đã từng bị Apple bỏ rơi trong vài năm qua, điều này vô tình giúp đối thủ cạnh tranh khác có những bước tiến lớn trong lĩnh vực này.

Vì thế, Siri sẽ trở nên thông minh hơn bằng cách ghi lại khả năng học tập dựa vào ngữ cảnh, cũng như tích hợp tốt hơn với iMessage và iCloud.

Cải tổ Apple Music

Đây là câu trả lời của Apple đối với Google Play Music và Spotify đã được cập nhật rất nhiều kể từ khi nó xuất hiện trên thị trường chưa đầy hai năm trước, nhưng điều này có thể thay đổi trong năm 2017.

Bản cập nhật năm nay sẽ tập trung vào phần video và; trong đó nhấn mạnh vào nội dung video độc đáo của Apple, như Carpool Karaoke.

watchOS

Nguồn tin cho rằng Apple sẽ tiết lộ watchOS 4  -hệ điều hành của Apple dành riêng cho các thiết bị đeo tay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể cũng như tính năng về hệ điều hành này. Hy vọng rằng Apple sẽ cải thiện trải nghiệm của watchOS trên Apple Watch.

Đối thủ của Amazon Echo/Google Home?

Cuối cùng là những tin đồn về việc Apple sẽ tiết lộ một sản phẩm thay thế cho hệ thống âm thanh thông minh của Amazon Echo và Google Home. Thiết bị được cho là hỗ trợ bởi Siri và một hệ biến thể cải tiến của iOS, cho phép người dùng lướt web và kiểm soát các thiết bị gia dụng thông minh.

Tài Lâm

Chủ đề khác