VnReview
Hà Nội

Qualcomm Quick Charge 4 có mặt trên smartphone giữa năm nay

Qualcomm tuyên bố Quick Charge 4 sẽ sạc đầy 50% pin trong vòng chưa đầy 15 phút, dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.

Nếu bạn ghét việc chờ sạc cho smartphone thì Qualcomm Quick Charge 4 sẽ là cứu cánh của bạn. Sau một số trục trặc, công nghệ sạc cực nhanh của Qualcomm, được gọi là Quick Charge 4, sẽ có trong smartphone vào giữa năm nay.

Qualcomm cho biết Quick Charge 4 là một trong những công nghệ sạc pin cho smartphone nhanh nhất hiện nay. Smartphone của bạn sẽ được sạc 50% pin trong chưa đầy 15 phút hoặc cung cấp đủ lượng pin cho năm giờ đàm thoại trong năm phút sạc.

Công nghệ sạc mới nhanh hơn khoảng 20% ​​so với người tiền nhiệm là Quick Charge 3, có trong nhiều smartphone của Sony, LG, HTC và Motorola. Tuyên bố của Qualcomm dựa trên việc sạc nhanh một viên pin 2.750 mAh. Nhiều loại điện thoại mới có pin phổ thông từ 3.000 mAh hoặc cao hơn. Sạc nhanh là bước tiến tiếp theo để giải quyết vấn đề tuổi thọ pin, một vấn đề đang xảy ra thường xuyên đối với người sử dụng smartphone.

Quick Charge 4 hoạt động với USB Type-C, có thể cung cấp nhiều điện năng qua cáp để sạc điện thoại nhanh hơn. Phần mềm tối ưu hóa cũng giúp cho công nghệ sạc này nhanh hơn so với bộ sạc thông thường.

Quick Charge 4 đã được công bố vào tháng 11, cùng với sự mắt của chipset Snapdragon 835. Tuy nhiên, một số smartphone mới, như Sony Xperia XZ Premium, được trang bị Snapdragon 835, ngạc nhiên là chỉ được giới thiệu với Quick Charge 3. Điện thoại thông minh Galaxy S8 mới của Samsung cũng được trang bị Snapdragon 835 hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh có dây và không dây của riêng Samsung chứ không phải Quick Charge 4.

Qualcomm từ chối nêu tên bất kỳ điện thoại nào đi kèm với Quick Charge 4. Qualcomm tuyên bố hơn 600 triệu thiết bị đã được bán ra với Quick Charge 2 và 3.

Minh Hiếu

Chủ đề khác