VnReview
Hà Nội

Chế độ StreetView tích hợp sẵn trong tính năng dẫn đường chi tiết

Ứng dụng Google Maps trên di động sẽ sớm tích hợp chế độ Street View vào tính năng dẫn đường chi tiết (turn-by-turn) để người dùng nhận ra đặc điểm của con đường đang tìm kiếm dễ dàng hơn.

Google Maps cung cấp chức năng dẫn đường chi tiết (turn-by-turn) giúp người dùng có thể xác định chính xác địa điểm muốn đi. Tuy vậy, những chỉ dẫn này đôi khi vẫn có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt tại các giao lộ có mật độ lưu thông cao.

Để giải quyết vấn đề này, Google đã cập nhật thêm tính năng Street View trong tính năng dẫn đường chi tiết turn-by-turn. Theo TechCrunch, cứ tới mỗi điểm di chuyển theo chỉ dẫn, người dùng có thể xem trước ảnh đường phố tại vị trí đó. Sự trực quan là điểm đáng hoan nghênh ở tính năng thú vị này.

Hiện tại tính năng đã bắt đầu triển khai cho người dùng Android thông qua Google Play Store trên toàn cầu. Khi bật tính năng chỉ đường turn-by-turn, bạn sẽ thấy một hình thu nhỏ xuất hiện cạnh mỗi điểm chỉ dẫn trên đường. Khi nhấn vào hình, bạn có thể xem được kích thước đầy đủ của hình ảnh dưới dạng 360 độ khá chân thực.

Trên thực tế, Google Maps đã ra mắt tính năng này trên phiên bản web kể từ năm 2008. Tuy nhiên không rõ vì lý do gì, đến năm 2017 này Google mới chính thức đưa lên Android.

Tiến Thanh

Chủ đề khác