VnReview
Hà Nội

Google Home đã biết gọi điện thoại, chỉ đường, chơi nhạc

Tại Google I/O năm nay, Google đã mang đến một loạt cải tiến thú vị cho chiếc loa thông minh Google Home.

Google Home được cập nhật với khả năng gọi điện và nhiều tính năng thú vị

Google Home là một trong những chủ đề nổi bật nhất của Google I/O năm nay. Chếc loa thông minh được tích hợp trợ lí cá nhân của Google được bổ sung 4 cải tiến đáng chú ý. Trên hết, nó sẽ được phát hành tại 5 thị trường mới. Việc phát hành phiên bản mới của Google Home và mở rộng thị trường cho thiết bị này (cùng với trợ lí Google Assistant) dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay.

Sự tăng cường đầu tiên mà Google dành cho chiếc loa của mình là năng lực xử lí các tác vụ. Chỉ cần được đặt ở đâu đó, Google Home sẽ nhấp nháy ánh sáng để thu hút bạn và sau đó sẽ có một thông báo được gửi đi từ thiết bị này. Nó có thể tập trung vào những gì bạn sắp làm bằng nhắc nhở hay thay đổi trạng thái của đèn tín hiệu.

Thứ hai, Google Home có thể nhận cuộc gọi rảnh tay. Chính xác là nó sẽ giúp bạn gọi điện đến các số cố định tại Hoa Kỳ hoặc Canada, chỉ cần bạn ra lệnh như ""Okay, Google, call mom!".

Nâng cấp thứ ba dành cho Google Home có liên quan đến giải trí. Spotify - một trong những dịch vụ âm nhạc, video phổ biến nhất trên toàn thế giới – đang bổ sung dịch vụ miễn phí của mình cùng với một dịch vụ truyền hình cao cấp. SoundCloud và Deezer cũng tham gia hỗ trợ Google Home. Hơn nữa, Google cũng đang cho phép kết nối Bluetooth đến Google Home, cho phép phát âm thanh từ thiết bị có khả năng Bluetooth khác mà bạn có (ví dụ, smartphone, tablet…).

Google Home được cập nhật với khả năng gọi điện và nhiều tính năng thú vị

Và để vượt qua tất cả, Google sẽ nhận được những phản hồi trực quan. Bạn sẽ hỏi làm cách nào tính năng này hoạt động khi Google Home không có màn hình? Vâng, nó được thực hiện thông điện thoại hoặc TV của bạn. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu Google Home Assistant của mình chỉ đường lái xe, mọi thông tin sẽ được hiển thị trực tiếp trên điện thoại của bạn. Kết quả cũng có thể hiển thị trên TV có Chromecast.

Cuối cùng, Google Assistant sẽ có mặt tại 5 quốc gia mới vào mùa hè năm nay, bao gồm: Canada, Úc, Pháp, Đức và Nhật Bản. Ví dụ, người dùng Nhật Bản sẽ sẵn sàng để nói "Konnichiwa, Google" để kích hoạt trợ lí của Google.

Bạch Đằng

Chủ đề khác