VnReview
Hà Nội

Instagram thử nghiệm tính năng tổng hợp câu chuyện theo địa điểm

Tính năng đang được Instagram thử nghiệm có tên Location Stories, cho phép tổng hợp các bài đăng công khai của người dùng dựa theo địa điểm họ gán bằng sticker hoặc vị trí ảnh chụp.

Theo trang TechCrunch, Location Stories cho phép tổng hợp các bài đăng Instagram Stories công khai của người dùng dựa theo các sticker địa điểm được Instagram cung cấp sẵn.

Các bài đăng này sẽ được Facebook tổng hợp lại dưới dạng một slideshow. Người dùng có thể truy cập vào trang của các công ty, địa danh trên Instagram để xem các slideshow trình chiếu về nhiều câu chuyện liên quan đến địa điểm đó từ những người dùng Instagram khác.

Tính năng Location Stories thực chất là sự sáng tạo và tận dụng tối đa các tính năng mà Snapchat hiện không có.

Trên Snapchat, một tính năng gần như tương đồng đó là Stories Search và hiện đây mới chỉ là một tính năng thử nghiệm. Tính năng tìm kiếm Stories (câu chuyện chia sẻ) dựa chủ yếu vào các siêu dữ liệu, nhận diện vật thể và các văn bản tùy ý do người dùng nhập vào. Khác với Snapchat, Instagram sử dụng cơ sở dữ liệu về vị trí đã được chuẩn hóa thông qua các sticker địa điểm sẵn có. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, lọc và tổng hợp trong một Location Stories thống nhất.

Trả lời TechCrunch, Phó Chủ tịch Sản phẩm tại Instagram khẳng định, đây là một tính năng hoàn toàn mới và đang được thử nghiệm trên một số người dùng.

Cùng với sự xuất hiện của tính năng thử nghiệm mới, Instagram mới đây vừa giới thiệu tính năng dán thẻ hashtag trong Stories. Với tính năng này, người dùng có thể khám phá được nhiều bức ảnh đẹp, địa danh cũng như các ý tưởng sáng tạo hơn. Thậm chí, bạn có thể sử dụng tính năng để kiểm tra thời tiết theo thời gian thực và vị trí hiện tại.

Nhìn chung về lâu dài, Location Stories sẽ là một tính năng "kiếm lời" khá tốt của Instagram. Mạng xã hội này có thể nhận các hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu để chèn thêm quảng cáo vào các Location Stories. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều bài đăng Instagram từ người lạ cũng kèm theo các rắc rối liên quan đến vấn đề kiểm duyệt. Rõ ràng, các nhà lập trình sẽ phải đưa ra các giải pháp nhận diện bài đăng không phù hoặc hay cố ý xúc phạm…

Hiện tại tính năng dán thẻ hashtag trong Stories đã có sẵn cho mọi người dùng, trong khi đó, tính năng Location Stories dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác