VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Acer KG1 Series: Màn hình chuyên dành cho game thủ

KG1 là series màn dành cho game thủ mới vừa được Acer ra mắt tại thị trường Việt Nam, với 2 mẫu có kích thước lần lượt là 25 inch và 27 inch. Ngoài kích thước, các thông số và cấu hình còn lại đều giống nhau.

Theo đó, đây là hai màn hình hướng tới game thủ nên có thiết kế bắt mắt, tích hợp nhiều công nghệ hiển thị của Acer, ;giúp người dùngtối ưu trải nghiệm game. Ấn tượng đầu tiên của màn hình KG1 Series là thiết kế viền mỏng theo phong cách mà Acer gọi là ZeroFrame, tạo không gian rộng rãi, tạo sự tập trung cao độ, không gây phân tâm khi nhìn.

Viền màn hình có độ mỏng tương đối

Ngôn ngữ thiết kế ZeroFrame đã làm cho tổng thể kiểu dáng KG1 trở nên gọn hơn, bắt mắt hơn. Mặt trước được tối giản đến mức tối đa, chỉ có phần cạnh viền dưới là hơi dày. Do vậy, khi nhìn ngang, phần sau máy chỉ bị lồi nhẹ không đáng kể. Mặt sau được Acer đưa vào các vạch ngang tránh sự đơn điệu thường thấy trên một số mẫu màn hình khác.

Phần chân đế hình chữ X nhấn mạnh sự tương phản với thiết kế góc cạnh tạo cảm giác chắc chắn, vững chãivà liền lạc với thiết kế chung của sản phẩm. Ngoài diện mạo chữ X thì bộ phận này còn cho phép xoay từ 5 đến 15 độ, nghiêng trước và sau một cách linh hoạt, giúp người dùng thoải mái hơn nhờ khả năng điều chỉnh góc nhìn.

KG1 Series dùng tấm nền TN được tối ưu cho game thủ so với tấm nền TN tiêu chuẩn

Để phục vụ game thủ, Acer đã trang bị cho KG1 thời gian phản hồi cực nhanh lên đến 1msvới tần số quét 75Hz. Đáng tiếc là máy chỉ được trang bị tấm nền TN thay vì tấm nền IPS vốn cho màu sắc tốt hơn. Tuy nhiên, độ phân giải Full-HD (1920 x 1080 pixel) cùng việc tối ưu tấm nền TN của Acer giúp sản phẩm phần nào khả quan hơn các dòng màn hình sử dụng TN tiêu chuẩn. Theo Acer, màn hình này của họ có khả năng tái tạo 16.7 triệu màu, độ sáng 300nits,và đạt độ tương phản 100.000.000:1,đáp ứng nhu cầu của phần lớn các game thủ hiện nay.

Bên cạnh đó, KG1 còn được tích hợp công nghệ AMD FreeSync giúp đồng bộ khung hình, Adaptive-Sync ngăn tình trạng "xé" khung hình. Với thông số của nhà sản xuất, màn hình này cũng đủ sức gánh các nội dung giải trí khác ở nhu cầu phổ thông, như phim ảnh, lướt web…

Mặt sau của màn hình được tối giảnbằng cách các cổng kết nối được giấu đi giúp tổng thể trở nên gọn gàng hơn.

Mặt sau màn hình rất gọn gàng

Đặc biệt hơn, loạt màn hình KG1 Series còn được Acer tích hợp công nghệ Dark Boostnhằm tăng cường khả năng hiển thị vùng tối, giúp các vùng tối có chiều sâu hơn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh tổng thể.Điều này sẽ giúp tăng cường trải nghiệm các dòng game FPS trên KG251Q và KG271, cụ thể là sẽ giúp hiển thị rõ hơn các vùng tối mà vẫn giữ được các chi tiết khác không bị đẩy sáng lên quá cao. Bên cạnh đó, màn hình còn được tích hợp công nghệ Low Diming và Acer ComfyView. Đây là 2 công nghệ giúp màn hình hiển thị tốt trong môi trường ánh sáng gắt.

Do là màn hình chuyên cho game thủ, nên Acertích hợp thêm công nghệ độc quyền để bảo vệ mắt cho game thủmang tên Acer Blue-light (giảm tác hại của ánh sáng xanh có bước sóng ngắn) và công nghệ Flicker-less  (loại trừ hiện tượng màn hình nhấp nháy gây mỏi mắt), giúp ích cho các game thủ và những ai phải làm việc với màn hình trong thời gian dài.

Acer KG1 Series có mức giá từ 4,99 đến 5,99 triệu đồng

Dù không hỗ trợ kết nối không dây, nhưng KG1 được hỗ trợ đa dạng các kết nối vật lý. Cụ thể, dòng sản phẩm này hỗ trợ 2 cổng HDMI và 1 cổng VGA.

Nhìn chung, với số tiền 4,99 và 5,99 triệu đồng dành cho hai mẫu màn hình tương ứng là Acer KG251Q (25 inch) và Acer KG271 (27 inch), các game thủ đã có thêm những tùy chọn màn hình chơi game chuyên dụng trong tầm giá phổ thông.

TX

Chủ đề khác