VnReview
Hà Nội

AMD chuẩn bị đoạt ngôi "card màn hình nhanh nhất thế giới" với Radeon Vega Frontier

Radeon Vega Frontier Edition sẽ được phát hành vào cuối tháng 6 sắp tới.

Radeon Vega Frontier Edition sẽ được phát hành vào cuối tháng 6 sắp tới.

Bên cạnh vi xử lý Ryzen Threadripper 16 lõi cũng như sự kiện ra mắt Ryzen và RX 500 tại Việt Nam, AMD mới đây cũng đã ra mắt một mẫu card màn hình hoàn toàn mới có tên gọi Radeon Frontier Edition. Với 64 đơn vị tính toán, hiệu năng đạt mức 25 teraflop và bộ nhớ 16GB theo chuẩn HBM2 (băng thông lên tới 480GB/s), Radeon Vega Frontier Edition được AMD tuyên bố là "mẫu card màn hình nhanh nhất thế giới".;

Quả thật, hiệu năng của Radeon Vega trên lĩnh vực machine learning (máy học) đang vượt mặt đối thủ Tesla P100 tới 30%. Ngay đến cả Titan Xp, mẫu card từng được NVIDIA tuyên bố là "mạnh nhất thế giới" cũng bị Radeon Vega vượt mặt với mức chênh lệch xấp xỉ 30-40% trên thử nghiệm SpecViewperf 12.1. 

Tuy vậy, sản phẩm của AMD hiện tại mới chỉ tập trung cho đối tượng chuyên nghiệp (nghiên cứu dữ liệu, AI...). Tuyên bố chính thức của hãng GPU đứng thứ 2 thế giới cho biết game thủ "sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu" cho đến khi một mẫu chip Radeon Vega tối ưu cho game được ra mắt vào mùa hè sắp tới. 

Radeon Vega Frontier Edition sẽ được phát hành vào cuối tháng 6 sắp tới.

Hiệu năng vượt trội của Radeon Vega Frontier Edition so với Titan Xp.

Hiện tại, AMD chưa tuyên bố giá bán cũng như yêu cầu điện năng của Radeon Vega Frontier Edition. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng 6 sắp tới. 

Gia Bảo

Chủ đề khác