VnReview
Hà Nội

Huawei muốn đánh bại MacBook bằng sản phẩm mang tính... "học hỏi"

Sau khi copy Surface Pro thành MateBook 2-trong-1 và nhận được phản hồi không mấy tích cực, Huawei đã chuyển sang "học hỏi" chiếc MacBook 12 inch và ra mắt;MateBook X.

Sau khi copy Surface Pro thành MateBook 2-trong-1 và nhận được phản hồi không mấy tích cực, Huawei đã chuyển sang "học hỏi" chiếc MacBook 12 inch và ra mắt MateBook X.

Theo Mashable, trong ngày 23/5 vừa qua, Huawei (Trung Quốc) đã tiếp tục dấn sân sâu hơn vào thị trường laptop khi ra mắt một bộ ba laptop mới. Sản phẩm chủ lực trong số này, chiếc MateBook X có thiết kế laptop "thuần" thay vì thiết kế laptop lai tablet như đàn anh. 

Với mong muốn cạnh tranh trực tiếp với MacBook của Apple, MateBook X sử dụng thân hình nhôm nguyên khối giống như mẫu MacBook 12 inch của năm 2016. Sản phẩm của Huawei được trang bị màn hình 13 inch độ phân giải 2.160 x 1.440 pixel phủ kính cường lực Gorilla và có độ dày chỉ 12mm, thấp hơn 3mm so với MacBook. 

Huawei muốn đánh bại MacBook bằng sản phẩm mang tính... "học hỏi"

MateBook X có thiết kế giống MacBook 12 inch đến mức đáng ngạc nhiên.

Cấu hình của MateBook X bao gồm vi xử lý Core i5 và Core i7 không sử dụng quạt, 2 tùy chọn RAM 4GB và 8GB, ổ SSD 256GB hoặc 512GB. Huawei khẳng định chiếc laptop này có thể đạt thời lượng pin 10 giờ khi xem video 1080p. Sản phẩm có 2 cổng USB-C, công nghệ âm thanh Dolby Atmos, bàn phím có đèn và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay. 

Huawei muốn đánh bại MacBook bằng sản phẩm mang tính... "học hỏi"

MateBook D có nhiều cổng kết nối và tùy chọn card rời lên tới 940MX.

Bên cạnh MateBook X, Huawei còn ra mắt 2 mẫu laptop mới bao gồm MateBook D và MateBook E. MateBook D là sản phẩm 15.6 inch tập trung vào nhóm người dùng laptop cần hiệu năng với vi xử lý Core i5/i7 Kaby Lake, tối đa 16GB RAM, ổ SSD kết hợp với HDD 1TB và đồ họa rời NVIDIA GTX 940MX. MateBook E ra mắt để thay thế cho MateBook 2016 với màn hình 12 inch độ phân giải 2K, vi xử lý Core m3 lên tới Core i7, 8GB RAM (tối đa) và SSD 512GB. 

Huawei muốn đánh bại MacBook bằng sản phẩm mang tính... "học hỏi"

MateBook E tiếp tục nỗ lực cạnh tranh với Surface của Huawei.

Cả 3 sản phẩm đều sẽ ra mắt vào mùa hè tới với giá bán chưa được tiết lộ.

Gia Bảo

Chủ đề khác