VnReview
Hà Nội

Trên tay cây nước nóng lạnh FujiE WDBD20C: làm lạnh như tủ lạnh, 3 vòi nước, giá 2,49 triệu đồng

Tuần trước, VnReview đã có bài giới thiệu cây nước nóng lạnh WDBD20E của FujiE. Sản phẩm trong bài hôm nay với tên mã FujiE WDBD20C có thiết kế tương tự nhưng sử dụng công nghệ bằng Block giống tủ lạnh với tốc độ làm lạnh nhanh hơn.

FujiE WDBD20C hiện được công ty Thời đại mới (thoidaimoi.vn) phân phối chính thức ở Việt Nam với giá 2,49 triệu đồng và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

FujiE WDBD20C có kích thước chiều cao, chiều rộng và chiều sâu lần lượt là 1000 x 345 x 325 mm. Do sử dụng công nghệ làm lạnh bằng block máy nén nên sản phẩm có trọng lượng khá nặng, lên đến 14,5kg. Cây nước nóng lạnh này được phối 2 màu trắng và vàng cát giúp cho vẻ bề ngoài bớt đơn điệu hơn các sản phẩm chỉ có một màu.

Khóa an toàn ở vòi nóng

Trên FujiE WDBD20E, chúng ta vẫn có 3 vòi lấy nước là nước nóng, nước lạnh và nước vừa. Đáng chú ý, vòi nóng có thiết kế thêm khóa an toàn phải ấn đồng thời cả khóa thì nước mới có thể chảy ra. Cách thiết kế này giúp cho các gia đình có trẻ nhỏ có thể yên tâm hơn khi sử dụng. Nếu vòi nước nóng có thể dễ dàng lấy như một số cây nước khác có thể gây nguy hiểm cho trẻ em, bởi nước tại vòi nóng có nhiệt độ lên đến 95 độ C.

Cánh cửa có gioăng cao su tương tự như trên tủ lạnh

Mặc dù phải dành phần lớn không gian cho máy nén ở bên trong nhưng sản phẩm này vẫn giữ được tủ chứa đồ khá rộng rãi. Ngăn tủ này có gioăng cao su giống như trên tủ lạnh vậy, giữ cho cánh cửa tủ bám chặt lấy thành tủ tránh những côn trùng như như kiến, gián có thể bò vào bên trong. Chúng ta có thể để cốc vào trong tủ này vừa an toàn vừa sạch sẽ.

Ngăn chứa đồ rộng rãi

Tuy vậy, khay hứng nước thừa lại có kích thước khá nhỏ và bề mặt của khay cũng ko được rộng khi chúng ta để cốc ở trên đây sẽ rất dễ bị rơi.

Khay hứng nước thừa hơi bé

Ở trên, bộ phận phễu lấy nước của sản phẩm có một lẫy khóa chúng ta phải xoay ngược chiều kim đồng hồ một chút mới có thể nhấc phần phễu này lên. Nhiều sản phẩm khác thì phần phễu này không có lẫy khóa khi nhấc lên thay bình nước thì phần phễu cũng bị nhấc lên cùng bình nước luôn.

Phía dưới phần phễu này là ngăn chứa nước để chia đi các vòi của sản phẩm. Ngăn chứa này được làm bằng inox 304 được khuyến cáo dùng trong lĩnh vực thực phẩm.

Để sử dụng cây nước này, chúng ta cần phải cắm bình nước vào bộ phận phễu này sau đó bật 2 công tắc nóng lạnh tương đương với màu xanh đỏ ở phía mặt sau lên. Các bạn lưu ý không được bật công tắc đỏ trong trường hợp không có bình nước hay bình đã hết kiệt nước bởi điều này có thể dẫn đến hỏng bộ phận làm nóng nước ở bên trong máy.

Dàn ngưng của máy

Do sản phẩm làm lạnh bằng block tương tự như tủ lạnh nên bạn cần để chiếc cây nước này cách tường từ 15 đến 20cm để dàn ngưng của máy có thể tản nhiệt tốt, đem lại hiệu quả làm lạnh cao đồng thời giúp tiết kiệm điện

Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn nên xả nước ở mỗi vòi ra khoảng 1 lít để tráng đường ống bên trong. Thời gian làm lạnh của sản phẩm này là 1,5 lít/giờ với nhiệt độ từ 5-10℃, gấp đôi so với chiếc WBD20E do làm lạnh bằng block cho hiệu suất cao hơn. Thời gian làm nóng là 5 lít/giờ với nhiệt độ từ 85 - 95℃.

Với nhiệt độ nước nóng cao, chúng ta có thể dễ dàng pha một ly cafe hay một cốc mỳ gói nhanh chóng không cần phải mất thời gian chờ đun nước.

Tổng kết lại, FujiE WDBD20C là cây nước nóng lạnh có nhiều vòi nước, có khoá an toàn ở vòi nóng, tủ đựng đồ rộng và kín, sử dụng công nghệ làm lạnh bằng block nên tốc độ làm lạnh nhanh và giá bán khá hợp lý, cao hơn chút so với mẫu làm lạnh bằng IC. Tuy vậy, sản phẩm có điểm hạn chế là khay hứng nước thừa nhỏ, khó đặt cốc trên thanh khay.

Ưu điểm:

+) Có tới 3 vòi nước, đa dạng mục đích sử dụng, khóa an toàn cho vòi nóng

+) Ngăn chưa đồ rộng và kín đáo

+) Thiết kế khá đẹp

+) Làm lạnh bằng Block giống tủ lạnh, tốc độ làm lạnh nhanh

Nhược điểm:

-) Khay hứng nước thừa kích thước bé

Trường Sơn

Chủ đề khác