VnReview
Hà Nội

iPhone 5 có thể sẽ có màn hình siêu mỏng

Một số nguồn tin gần đây cho rằng iPhone 5 sẽ sử dụng công nghệ mới tích hợp lớp cảm ứng vào tấm LCD giúp màn hình mỏng hơn đáng kể so với các màn hình hiện nay.

Bài viết trên báo Wall Street Journals của Mỹ dẫn nguồn tin được gọi là "nắm được vấn đề" tiết lộ rằng Apple đã hợp tác với ba công ty Sharp, Japan Display và LG để sản xuất màn hình mới, mỏng hơn cho iPhone thế hệ thứ 6.

Công nghệ màn hình mới này được gọi là in-cell tích hợp luôn lớp cảm ứng vào tấm LCD, cho phép màn hình mỏng hơn và nhẹ hơn bởi giảm thiểu được lớp cảm ứng rời như hiện nay. Điều này có nghĩa là iPhone 5 có thể là thiết bị di động cầm tay mỏng nhất và nhẹ nhất của Apple.

Cùng với công nghệ màn hình mới, nhiều tin đồn gần đây cho rằng Apple cuối cùng sẽ phá vỡ tiêu chuẩn màn hình hiển thị 3,5 inch được dùng trên tất cả phiên bản iPhone hiện nay. Nhiều nguồn tin nhận định iPhone 5 sẽ có màn hình hiển thị 4 inch, ra mắt vào mùa thu năm nay cùng với iOS 6 để cạnh tranh Samsung Galaxy S III có màn hình 4.8 inch và HTC One X với màn hình 4.7 inch.

Mạnh Cường

Chủ đề khác