VnReview
Hà Nội

Panasonic cho ra mắt hàng loạt máy ảnh mới

Ngay sau khi tin đồn về loạt máy ảnh mới của Panasonic lan tràn trên mạng, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chính thức công bố các máy ảnh mới với một số thông tin được làm rõ hơn so với tin đồn.

Panasonic G5

Đầu tiên, chiếc DMC-G5 gia nhập dòng G-series song hành bên cạnh chiếc G3. G5 được đánh giá là một cải tiến lớn so với các máy ảnh cùng dòng.

Nó được trang bị một bộ cảm biến mới thiết kế Four Thirds 16 megapixel cùng với một bộ xử lý ảnh Venus mới nhất mà Panasonic tuyên bố rằng sẽ cho những bức hình rõ nét nhất so với bất kì chiếc máy nào trong dòng G.

Một số thay đổi khác bao gồm một báng cầm tay mới, một cần gạt bổ sung ở phía trên của máy ảnh gọi là "Function Lever" dùng điều chỉnh các chức năng. Ngoài ra, máy còn có một màn hình LCD cảm ứng để kiểm soát các điểm lấy nét AF khi kính ngắm EVF đang được kích hoạt.

Cũng được phát hành hôm nay là ống kính 45-150mm mới và nó có kích thước tương đương với lens kit tiêu chuẩn 14-42mm của Panasonic. Được thiết kế như là một ống kính du lịch siêu di động, nó có thể được bán riêng hoặc bán kèm với bộ đôi ống kính song hành cùng chiếc G5.

Máy ảnh compact cao cấp

Sau hai năm ròng, Panasonic đã cho ra mắt một chiếc máy ảnh cao cấp cho dòng LX.

Mặc dù nhiều người đã mong chờ rằng chiếc LX7 được trang bị một bộ cảm biến lớn hơn với kích thước 1 inch, như được thấy gần đây trên chiếc RX100 của Sony, nhưng Panasonic đã bị mắc kẹt với kích thước cảm biến tương đương với chiếc máy trước đó là LX5.

Panasonic LX7

Một trong những lợi thế mà Panasonic chỉ ra rằng chiếc máy có thể duy trì một độ mở khẩu độ tối đa f/2.3 khi chụp tele. Tại điểm cuối rộng nhất của ống kính, khẩu độ f/1.4 sẽ được kích hoat, làm cho chiếc LX7 là chiếc compact sáng nhất bên cạnh chiếc EX2 được công bố gần đây.

Máy ảnh cầu nối

Thông báo lớn thứ ba của Panasonic là chiếc FZ200, một máy ảnh cầu nối. Nó được trang bị một ống kính Leica zoom quang học 24x có khả năng duy trì một khẩu độ f/2.8 xuyên suốt chiều dài zoom. Trong điều kiện dải tiêu cự tương đương 35mm, khoảng zoom tại điểm rộng nhất là 25mm và tại điểm cuối chụp xa là 600mm.

 

 

Các thông số kĩ thuật khác bao gồm bộ cảm biến CMOS 12 megapixel, bộ xử lý Venus, độ nhạy tối đa ISO 6400, quay video full HD và chụp hình liên tiếp với tốc độ 12fps.

Panasonic cũng đã giới thiệu ba máy ảnh compact mới khác là SZ5, LZ20 và FZ62.

Giá thân máy của chiếc Panasonic G5 sẽ chỉ khoảng 599 bảng (khoảng 19,5 triệu VND), 699 bảng (khoảng 22,7 triệu VND) cho ống kính tiêu chuẩn 14-42mm hoặc 829 bảng (khoảng 27 triệu VND) cho chiếc ống kính zoom điện "X". G5 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ giữa tháng Tám. Trong khi đó, giá của ống kính 45-150mm sẽ là 279 bảng (khoảng gần 10 triệu VND) và dự kiến có được bán vào tháng Chín.

Giá của chiếc Panasonic LX7 là vào khoảng 449 bảng (khoảng 14,6 triệu VND) và lên kệ vào tháng Chín.

Còn giá của chiếc FZ200 là 499 bảng (khoảng 16,2 triệu VND) và sẽ có sẵn vào cuối tháng Tám hoặc đầu tháng Chín.

Mạnh Cường; 

 

Chủ đề khác