VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt concept laptop màn hình cong rất lạ mắt

Chúng ta đã thấy nhiều ý tưởng và mẫu thử nghiệm điện thoại dùng màn hình cong. Nhưng laptop màn hình cong vẫn là điều thực sự mới mẻ.

Tại một sự kiện ở New York mới đây, Lenovo đã giới thiệu hình ảnh mẫu laptop màn hình uốn cong. Laptop này vẫn có chức năng mang tính biểu tượng của dòng ThinkPad là nút track point. Điểm đặc biệt là sản phẩm không hề có bản lề, bàn phím dính liền với màn hình và màn hình cong lạ mắt.

Lenovo chưa tiết lộ chi tiết về quá trình cũng như công nghệ chế tạo mẫu laptop cong này nhưng cho biết họ sử dụng công nghệ màn hình đời mới và nguyên vật liệu cao cấp. Laptop này cũng sẽ hỗ trợ khả năng điều khiển bằng giọng nói hoặc sử dụng bút cảm ứng cùng các tính năng "luôn luôn kết nối", "luôn luôn thức".

Trước đây, Lenovo đã từng có những thử nghiệm với màn hình có thể uốn cong được. Năm ngoái, hãng này đã giới thiệu mẫu concept smartphone có thể uốn cong quanh cổ tay như một chiếc vòng đeo tay mang tên CPlus. Sản phẩm đó đã gây không ít ngạc nhiên trong buổi ra mắt.

Trên thực tế, Lenovo không phải là công ty duy nhất thực hiện các thử nghiệm màn hình cong. LG cũng đang nghiên cứu các mẫu màn hình OLED cong và Samsung được đồn đoán là đang phát triển một điện thoại với màn hình có thể gập lại được, với tên Galaxy X.

Mẫu laptop này của Lenovo có thể sẽ cần thời gian để trở thành hiện thực. Nhưng phải nói là chưa thành hiện thực hôm nay không có nghĩa là sẽ không có thực trong tương lai.

Minh Hiếu

Chủ đề khác