VnReview
Hà Nội

Google Photos đã gỡ bỏ tính năng “sao lưu dữ liệu trong khi sạc”

Google Photos đã loại bỏ tính năng Sao lưu dữ liệu trong khi sạc pin (Backup while charging) trong menu cài đặt của ứng dụng. Điều này dẫn đến hoặc là người dùng sẽ phải sao lưu (các hình ảnh và video) một cách thủ công hoặc sao lưu bất kỳ lúc nào thiết bị của bạn kết nối mạng Wi-Fi hoặc mạng di động.

Tại sao thay đổi này lại đáng để bạn quan tâm? Lý do rất đơn giản: Google Photos sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến dung lượng pin trên thiết bị. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn lựa chọn luôn luôn sao lưu hình ảnh và video của mình lên trên đám mây (Google Drive) thì rõ ràng, pin trên thiết bị sẽ tuột nhanh do ứng dụng luôn luôn chạy ngầm để thực hiện việc sao lưu. Viễn cảnh sẽ tối tăm hơn nếu bạn có rất nhiều hình ảnh và video sau một chuyến đi chơi. Trừ phi là bạn muốn vô hiệu hóa tính năng sao lưu tự động.

Nếu bạn sử dụng điện thoại suốt ngày – có lẽ bạn sẽ không thấy vấn đề gì với sự "cải lùi" của Google Photos. Tương tự, nếu bạn cũng không muốn sao lưu dữ liệu của mình lên Google Drive ngay, "nhược điểm" của Google Photos cũng không phải nói tới, trừ phi là bạn đánh mất chiếc điện thoại của mình với tất cả những "kỷ niệm" không được sao lưu, đó sẽ là vấn đề thật sự.

Tùy chọn sao lưu dữ liệu khi đang sạc giúp cho bạn vừa có thể sao lưu dữ liệu của mình trong khi máy sạc, là lúc bạn đang không sử dụng máy, vừa giúp cải thiện tốc độ khi sử dụng và thời lượng pin (không tải dữ liệu lên khi bạn đang dùng điện thoại) cũng như đảm bảo dữ liệu được sao lưu lên nền tảng đám mây trong khi bạn đang làm việc (không dùng điện thoại khi đang sạc). Tính năng này trước đây nằm trong phần "When to backup" ngay dưới mục "Back up & sync". Chỉ có một tùy chọn chuyển vùng để cho bạn lựa chọn trong phiên bản Google Photos mới nhất, một khi được kích hoạt, nó sẽ luôn luôn sao khi khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển vùng.

Thanh Long

Chủ đề khác