VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận Galaxy Note 7 trở lại với tên gọi "Fan Edition", bán từ 7/7

Samsung dự kiến sẽ bán ra Galaxy Note Fan Edition tại quê nhà Hàn Quốc vào ngày 7/7 sắp tới.

Cuối cùng thì hãng điện tử Hàn Quốc cũng xác nhận sự trở lại của Galaxy Note 7, phiên bản tân trang từng được đồn đoán khá nhiều với tên gọi chính thức là Galaxy Note Fan Edition. Nhìn cái tên cũng đủ biết đây là phiên bản dành cho "fan ruột" của dòng Note nói riêng và Samsung nói chung.

Sau đợt thu hồi trên toàn cầu do sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 vào năm ngoái, Samsung đã áp dụng các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt, đối phó với áp lực dư luận và chi phí tiêu hủy hàng triệu chiếc Note 7 thu hồi bằng cách thay viên pin dung lượng nhỏ hơn và bán trở lại với cái tên Note Fan Edition.

Chỉ cần một chiếc Note Fan Edition gặp sự cố cũng sẽ khiến mọi nỗ lực của Samsung sụp đổ hoàn toàn, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ không xảy ra để có thể "hồi sinh" thiết bị từng được cho là đối thủ đáng gờm của iPhone 7/7 Plus năm ngoái.

Tất nhiên người dùng sẽ có nhiều lựa chọn khác ngoài Galaxy Note Fan Edition, đặc biệt khi ngày ra mắt của Galaxy Note 8 chỉ cách chúng ta 2 tháng, nhưng nếu thực sự yêu thích Note 7 thì đây là cơ hội sở hữu nó, những người mới đến với dòng Note cũng có thể trải nghiệm một thiết bị Samsung giá rẻ nhưng vẫn là dòng cao cấp của năm 2016.

Hiện vẫn chưa rõ giá bán "rẻ" của Galaxy Note Fan Edition là bao nhiêu, nhưng có lẽ sẽ không "rẻ" như nhiều người tưởng. Giới thạo tin dự đoán thiết bị có giá lên đến 650-700 USD (14,7-15,9 triệu đồng), không rẻ hơn là bao so với Note 7. Người dùng sẽ phải suy nghĩ nếu muốn bỏ 700 USD mua một thiết bị từng là nỗi "ám ảnh" của nhiều người khi nhìn thấy nó.

Theo Android Authority, việc đưa ra giá bán đến gần 700 USD của Samsung thực sự không hợp lý, nếu muốn có doanh thu tốt thì chỉ nên bán giá 500-600 USD là được, hoặc đây có thể là "chiêu bài" dụ khách hàng không mua Note Fan Edition mà sẽ chờ đợi Galaxy Note 8 trong 2 tháng nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác