VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy J7 Pro bản thương mại, bán ra 7/7

Là dòng sản phẩm mới nhất trong tầm giá 7 triệu đồng, Galaxy J7 Pro sẽ thay thế J7 Prime để trở thành sản phẩm "đinh" ở phân khúc tầm trung của Samsung trong nửa cuối năm 2017.

Hai phiên bản Galaxy J7 Pro màu vàng và đen

Về mặt cấu hình thì Galaxy J7 Pro không khác nhiều so với J7 Prime nhưng máy được nâng cấp về thiết kế, màn hình tấm nền Super AMOLED, dung lượng pin, camera tự sướng và phần mềm. J7 Pro chính hãng đã cho đặt hàng trước và sẽ tới tay khách hàng vào ngày 7/7 với giá 6,99 triệu đồng.

Mặt trước của J7 Pro gần giống phiên bản năm ngoái, với mặt kính cong 2.5D bo sát viền kim loại. Hai điểm khác biệt chính là sự bổ sung đèn flash trợ sáng cho camera trước và phần viền của nút Home đồng màu với thân máy chứ không dùng lớp mạ màu bạc.

Hai đường ăng ten hình chữ U khá lạ mắt là điểm khác biệt của J7 Pro

Sự khác biệt chủ yếu đến ở mặt sau. Toàn mặt lưng của J7 Pro là một tấm kim loại chứ không phải chỉ ở phần chính giữa như J7 Prime. Điều này đem lại cảm giác cứng cáp, cao cấp hơn cho J7 Pro. Ăng ten được cách điệu thành hai dải hình chữ U ở hai cạnh trên dưới, tạo nên ngoại hình lạ mắt. Ở bản màu đen, dải ăng ten có màu nhạt hơn mặt sau một chút nên sáng tạo nhưng không quá thô. Camera và flash sau được tích hợp vào một cụm nằm dọc, kiểu thiết kế chưa thấy ở điện thoại Samsung trước đây.

Cụm camera đã không còn lồi

Loa ngoài của máy tiếp tục được đặt ở cạnh phải, gần nút nguồn. J7 Pro hỗ trợ cắm hai Nano SIM và thẻ nhớ đồng thời, kết nối bằng cổng Micro USB. Bên cạnh chút thay đổi về ngoại hình, thiết kế, vật liệu và độ hoàn thiện của J7 Pro vẫn trội hơn một chút so với J7 Prime.

Các chi tiết ở cạnh dưới vẫn không cân bằng, nhược điểm lộ rõ hơn ở bản màu vàng

Loa ngoài nằm ở cạnh phải

Chiếc máy này ở Việt Nam hiện có ba lựa chọn màu là đen, vàng và xanh. Trong hai bản màu đen và vàng mà chúng tôi cầm trên tay, bản màu vàng lộ rõ hai nhược điểm là dải ăng ten và phần viền bên trong màn hình đều lộ hơn.

J7 Pro là smartphone đầu tiên của dòng J có màn hình Super AMOLED với tính năng hiển thị Always On

J7 Pro cũng là smartphone đầu tiên của dòng J được trang bị màn hình Super AMOLED. Bên cạnh những ưu điểm như khả năng hiển thị màu đen sâu hơn, màu sắc rực rỡ hơn thì màn hình Super AMOLED còn cho phép Samsung tích hợp tính năng luôn hiển thị Always On lên J7 Pro. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng nắm bắt được các thông báo, thời gian ngay trên màn hình chờ mà không cần phải bật máy.

Cả hai camera của J7 Pro đều được nâng cấp. Camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ lên tới f/1.7, thông số hiếm gặp ở các smartphone tầm trung. Camera trước cũng được nâng độ phân giải lên 13MP, khẩu độ f/1.9 và có đèn flash trợ sáng.

J7 Pro vẫn được trang bị cấu hình xử lý tương tự J7 Prime cũ với chip Exynos 7870 tám lõi tốc độ xung nhịp 1.59GHz, 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB. Trong quá trình trải nghiệm ngắn, chúng tôi nhận thấy với các nhu cầu sử dụng thông thường: lướt web, cài đặt và sử dụng Facebook… thì J7 Pro hoạt động nhanh nhẹn. Tuy nhiên cũng như chiếc J7 Prime có cấu hình tương tự, máy khó đảm bảo được độ mượt trong các game nặng đồ họa như Dead Trigger 2 với độ phân giải Full HD. Do cấu hình tương đồng nên điểm hiệu năng của J7 Pro và J7 Prime cũng ở tương tự nhau, ở mức thấp so với nhiều máy cùng tầm giá của các hãng khác.

Điểm Antutu đánh giá hiệu năng tổng thể của thiết bị

Điểm GeekBench đo hiệu năng của xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU

Điểm GFXBench Manhattan đo hiệu năng xử lý đồ hoạ của GPU ở độ phân giải thực của máy (onscreen) và độ phân giải tiêu chuẩn (Full-HD).

J7 Pro cũng là smartphone tầm trung đầu tiên được thừa hưởng giao diện "Galaxy Experience" mà Samsung giới thiệu trên Galaxy S8, với cách vào khay ứng dụng (kéo lên hoặc xuống từ màn hình ngoài), các biểu tượng và thao tác tương tự. J7 Pro cũng đã có tính năng Thư mục bảo mật, cho phép lưu các tập tin và ứng dụng nhạy cảm khỏi sự truy cập của người ngoài.

Trên đây là một số đánh giá ban đầu của VnReview sau thời gian ngắn sử dụng. Bài đán giá chi tiết về sản phẩm sẽ được cập nhật trong vài ngày tới, mời bạn đọc theo dõi.

Ảnh chi tiết Samsung Galaxy J7 Pro:

Máy hỗ trợ 2 Nano SIM và thẻ nhớ MicroSD dung lượng tối đa 256GB

Phụ kiện trong hộp gồm sạc, dây kết nối, tai nghe và que chọc SIM

Anh Lê

Chủ đề khác