VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ mang trợ lý ảo Bixby lên dòng Galaxy A?

Trợ lý ảo Bixby giờ đây không còn độc quyền trên dòng máy Galaxy S8 cao cấp bởi Samsung vừa trình làng Galaxy A7 (2017) tích hợp Bixby. Và câu hỏi đặt ra là liệu khả năng điều khiển bằng giọng nói vẫn còn được duy trì?

Bixby, đối thủ của Siri, Amazon Alexa và Google Assistant, được cho là điểm sáng giúp Galaxy S8/S8+ trở nên thu hút hơn. Sau ba tháng ra mắt, dường như công ty Hàn Quốc đã trễ hẹn với người dùng không tích hợp tính năng này cùng khả năng điều khiển bằng giọng nói vào những chiếc flagship ngoài thị trường Hàn Quốc.

Nhưng điều đó không làm Samsung chùn bước khi hãng tiếp tục mở rộng Bixby sang dòng điện thoại tầm trung. Không giống với phiên bản quốc tế, Galaxy A7 (2017) vừa ra mắt tại Hàn Quốc được cài sẵn Bixby bán ra. Thiết bị được xem là chiếc smartphone đầu tiên sau Galaxy S8 được cung cấp tính năng này nhưng phiên bản Bixby trên máy sẽ không hoàn thiện như bản gốc.

Android Anthority cho hay, dù là ở Hàn Quốc nhưng Bixby trên Galaxy A7 bị cắt giảm quyền điều khiển bằng giọng nói, ngoài ra nút chuyên dụng cho trợ lý ảo cũng không có mặt. Cũng có khả năng khi tính năng được hoàn thiện, nó sẽ được tích hợp lên các thiết bị cho các thị trường khác.

Cũng giống như bản quốc tế, phiên bản nội địa Hàn Quốc được trang bị chip Exynos 7880, màn hình 5.7 inch Full HD, RAM 3GB và 32GB ROM, camera trước sau đều 16MP. Máy cũng có khả năng chống kháng nước chuẩn IP68 cùng viên pin 3600mAh.

Thái Âu

Chủ đề khác