VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh Galaxy Note Fan Edition (Note FE) đầu tiên tại Việt Nam

Sau sự cố cháy nổ từng làm Samsung khốn đốn tới mức phải khai tử sản phẩm, giờ đây Galaxy Note7 lại được "tái sinh" dưới tên mới: Galaxy Note Fan Edition (FE). Tối qua, những chiếc Note FE đầu tiên đã về tới Việt Nam thông qua đường xách tay.

Mặt ngoài hộp Note7 FE

Cụ thể, Galaxy Note Fan Edition (Note FE) là bản "tái sinh" của Galaxy Note 7 và được Samsung làm mới để bán ra thị trường dưới danh nghĩa dành cho những người yêu thích dòng Note của họ. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp hãng "thanh lý" linh kiện sản xuất của Note7 còn tồn đọng sau khi thu hồi và khai tử vào cuối năm ngoái vì sự cố cháy nổ.;

Về cấu hình, Galaxy Note FE gần như y hệt Note7 khi sử dụng màn hình Super AMOLED 5.7 inch độ phân giải 2K, vi xử lý tám lõi Exynos 8890, GPU Mali-T880MP12, RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB, máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB và cài sẵn Android 7.0. Cụm camera chính và phụ của máy lần lượt là 12MP và 5MP và đều có khẩu độ f/1.7.

Theo đó, tính đến thời điểm bài viết đăng tải trên trang chủ VnReview thì hiện sản phẩm đã có mặt tại hai hệ thống cửa hàng là XTmobile Huca Mobile đều ở TP.HCM. Các bản Note FE màu bạc và màu đen mà VnReview sử dụng trong bài viết này đều do XTmobile cung cấp. Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhanh ngay tại cửa hàng do phóng viên VnReview.vn chụp lại để cung cấp cho bạn đọc rõ hơn về biến thể mới của Note7 tại Việt Nam.

Theo quan sát, điều khá thú vị khi đây đều là những bản được nhà mạng LGU+ (trực thuộc tập đoàn LG) phân phối dành cho thị trường Hàn Quốc. Do vậy nội dung ghi ngoài vỏ hộp phần lớn sử dụng tiếng Hàn và có đóng dấu logo nhà mạng.

Sản phẩm được đóng gói kèm một bao da kèm cáp Type-C, sạc nhanh, tai nghe, jack chuyển đổi Type-C.

Tai nghe kèm theo máy

Mặt sau máy khá "sạch" và có thiết kế y hệt Note7, ngoại trừ dòng chữ Galaxy Note Fan Edition ở phía dưới máy.

Các mặt bên và phía trên cũng như đáy máy Note FE không có gì khác biệt so với Note7 nguyên bản. Trong ảnh là bản FE màu bạc.

Còn đây là bản Note FE màu đen.

Note FE vẫn sử dụng cụm camera chính dùng cảm biến DualPixel 12MP khẩu độ f/1.7 tương tự trên Note7 (và bộ đôi S8/S8+). Camera trước vẫn là 5MP khẩu độ f/1.7.

Khi khởi động máy sẽ hiện logo nhà mạng KT của Hàn Quốc và sau đó chuyển qua logo của Note FE.

Giao diện của máy Note FE không có gì khác so với Note7 nguyên thủy. Nhưng chú ý rằng máy cài sẵn Android 7.0 thay vì Android 6.1 trên Note7.

Phần mềm đi theo máy cài sẵn một số tiện ích của nhà mạng phân phối sản phẩm ở thị trường Hàn Quốc.

Điểm chú ý là ở phần thông tin máy (About) có ghi rõ model máy là Galaxy Note Fan Edition và dung lượng pin giảm xuống còn 3.200mAh thay vì 3.500mAh như trên Note7. Điều này chính là một trong những phương thức của Samsung nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ cho bản "làm mới" Note7 này.

Đáng chú ý, hiện tại Việt Nam phiên bản Note FE này chỉ chạy được 1 SIM (chuẩn Nano) dù máy có tới 2 khay SIM.

Cây bút S-Pen chính là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt của dòng Note so với dòng S của Samsung.

Ngoại hình của Galaxy Note FE gần như giống hệt Galaxy Note7. Máy vẫn sử dụng kiểu thiết kế có cạnh viền được bo tròn nhằm dễ cầm nắm. Điểm khác biệt giữa Note FE và Note7 là trên mặt lưng phiên bản làm mới sẽ có dòng chữ "Galaxy Note Fan Edition".

Thông tin bên lề: Giá cả và ngày bán tại Việt Nam

Theo chia sẻ với VnReview.vn, trong đợt đầu này các nhà xách tay hiện nhập sản phẩm với giá gốc lên tới 14.5 triệu đồng nên chủ yếu là nhập về để giới thiệu với người dùng trong nước, phải tới đợt hàng mới vào đầu tháng 8 tới đây mới có "giá tốt". Mức giá hiện thời tại Việt Nam của bản Note FE còn khá cao, dao động từ 14,59 đến 14,98 triệu đồng và hiện đã có hàng (số lượng hạn chế).

Tuy nhiên, theo đại diện của XTmobile, mức giá dự kiến của Note FE vào đầu tháng 8 sẽ rơi vào khoảng trên 11 triệu đồng. Còn phía Huca Mobile cũng cho biết đợt hàng mới vào tuần sau dự kiến sẽ có giá "tốt hơn nhiều" so với đợt đầu. Các cửa hàng này cho biết, tuy là xách tay nhưng các sản phẩm Note FE bán ra đều được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng.

Ra mắt vào năm ngoái, phiên bản Galaxy Note7 của Samsung được kỳ vọng nhiều với những tính năng mới như bảo mật mống mắt, cải tiến bút S-Pen, thiết kế bo cong cả hai cạnh,... và đã được chào đón khá nồng nhiệt trong những ngày đầu mở bán. Tuy nhiên, sau khi bán ra đã xuất hiện một số trường hợp cháy nổ "nghiêm trọng" do lỗi thiết kế cũng như dung lượng pin "bị ép quá lớn" khiến Samsung buộc phải khai tử sản phẩm này.

Phiên bản Galaxy Note Fan Edition (Note FE) được Samsung làm mới dựa trên linh kiện của Note7 và thay thế pin, giảm dung lượng pin xuống còn 3.200mAh nhằm đảm bảo an toàn và được phân biệt bằng tên gọi mới: Galaxy Note Fan Edition. Tại Việt Nam, Samsung chưa có động thái nhập Note FE về nước và hiện các sản phẩm tại Việt Nam đều được bán thông qua kênh xách tay. 

Về phiên bản Note FE cũng gây ra khá nhiều tranh cãi, những người hồ hởi đón nhận đều là những người kỳ vọng sẽ có dịp tái ngộ Note7 thông qua bản làm mới của Samsung, nhưng một số chuyên gia tỏ ra e ngại khi cho rằng việc Samsung cố gắng tung ra bản Note FE cũng chứa nhiều rủi ro, nhất là nếu xảy ra cháy nổ lần nữa thì sẽ rất khó xử cho Samsung, chưa kể việc sản phẩm Note7 đang bị cấm trên các chuyến bay cũng có ngoại hình y hệt Note FE, ngoại trừ phần tên model sản phẩm mới khắc phía sau máy.

TM

Chủ đề khác