VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sử dụng "nhận dạng đầu" làm phương thức bảo mật cho Gear VR?

Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp xác thực dùng trên Gear VR thông qua "nhận dạng đầu".

Samsung được cấp bằng sáng chế phương thức  xác thực cho Gear VR dựa trên "nhận dạng đầu"

Galaxy S8 chắc chắn là một trong những điện thoại "hào phóng" nhất về tính năng bảo mật và xác thực sinh trắc học, bao gồm: máy quét vân tay, máy quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, những phương pháp này cùng mở khóa bằng mật khẩu hay vuốt màn hình lại không sử dụng được cho điện thoại nếu nó đang nằm trong một thiết bị Gear VR – bạn cần phải mở nó ra, mở khóa rồi đưa nó trở lại bên trong thiết bị VR.

Tuy nhiên, theo PhoneArena, một bằng sáng chế mới của Samsung (đăng ký tại Hàn Quốc) cho thấy công ty có thể đã tìm ra một giải pháp trực quan hơn cho vấn đề này.

Samsung được cấp bằng sáng chế phương thức  xác thực cho Gear VR dựa trên "nhận dạng đầu"

Đơn xin cấp bằng độc quyền sáng chế mô tả phương pháp xác thực ban đầu có thể được sử dụng với "thiết bị hiển thị gắn trên đầu" như Gear VR. Nói chính xác hơn, công ty đề xuất một hệ thống có thể nhận ra hình dạng đầu của một người. Để làm được điều đó, hệ thống dựa vào một loạt các cảm biến phát hiện các biến thể vật lý như áp suất, uốn cong và co giãn. Dựa vào dữ liệu được thu thập, thiết bị đeo xác định kích thước và hình dạng chính xác của đầu người dùng, sau đó đưa ra quyết định có cho phép mở khóa thiết bị di động hay không.

Samsung được cấp bằng sáng chế phương thức  xác thực cho Gear VR dựa trên "nhận dạng đầu"

Như mọi khi, một bằng sáng chế không có nghĩa là nó sẽ xuất hiện trên một sản phẩm thực sự. Nhưng chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy một phương pháp tiếp cận tương tự như "nhận dạng đầu" trên các phiên bản Gear VR tiếp theo của Samsung. Xét cho cùng, Samsung đang nỗ lực rất nhiều trong việc phát triển thiết bị đeo thực tế ảo và làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn với người dùng. Ví dụ, vào tháng 5, công ty đã công bố một đối tác mới cung cấp nội dung ban đầu cho Gear VR. Mới đây, một nguồn tin từ Hàn Quốc còn cho biết Samsung đang phát triển màn hình OLED cho Gear VR với mật độ điểm ảnh lên đến 2000 ppi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác