VnReview
Hà Nội

Promoter Group giới thiệu chuẩn USB 3.2 nhanh hơn

USB 3.2 là đặc tả tiêu chuẩn mới nhất của USB-C và nó có nhiều ưu điểm khá thú vị.

Promoter Group giới thiệu chuẩn USB 3.2 nhanh hơn

USB-C từ lâu đã được chào hàng như là tiêu chuẩn phổ quát sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tất cả: một cổng duy nhất có thể sạc điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, loa Bluetooth và thậm chí cả bàn điều khiển Nintendo của bạn.

Đáng buồn là tương lai của việc sạc pin không đơn giản, với các yêu cầu khác nhau về điện áp, thông số kỹ thuật cho truyền tải dữ liệu và nguồn điện.

Với ý tưởng đó, nhóm USB 3.0 Promoter Group – với Apple, HP, Intel, Microsoft, Texas Instruments và một số thành viên khác đã công bố một đặc tả cho chuẩn USB-C khác: USB 3.2. Nó sẽ hỗ trợ hoạt động đa kênh, về mặt lý thuyết, sẽ cho phép các thiết bị sử dụng nó để chuyển nhiều luồng dữ liệu cùng một lúc. Để dễ hiểu: nó nhanh hơn USB 3.0 thông thường, cho phép lên đến hai luồng dữ liệu 5Gbps hoặc 10Gbps cùng hoạt động.

Theo Theverge, để tận dụng USB 3.2, bạn sẽ cần các thiết bị hỗ trợ nó. Giả sử thiết bị máy chủ lưu trữ và người nhận tương thích với USB 3.2 thì bạn vẫn nhận được tốc độ nhanh hơn 2Gbps khi sử dụng cáp USB 3.0 cũ. Vì vậy, nếu các nhà sản xuất hỗ trợ nó, bạn vẫn sẽ thấy một số lợi thế từ tiêu chuẩn mới này, kể cả khi bạn chưa có điều kiện nâng cấp phần cứng mới.

USB 3.2 sẽ không được hoàn thiện sớm hơn cuối năm nay. Chúng ta sẽ có nhiều tin tức hơn về chuẩn này tại sự kiện USB Developer Days vào tháng 9 năm 2017 tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác