VnReview
Hà Nội

LG V30 màn OLED 6 inch, tiếc là sẽ không bán ở Việt Nam

Hôm nay, LG đã có những tiết lộ thú vị xung quanh chiếc flagship chuẩn bị ra mắt của công ty là LG V30. Theo công ty Hàn Quốc, LG V30 sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng màn hình OLED FullVision nhựa.

LG V30 sử dụng màn hình OLED 6 inch nhưng kích thước lại nhỏ hơn LG V20 (5.7 inch)

Bạn có nhớ chiếc smartphone gần nhất của LG sử dụng màn hình OLED không? Đó là LG G Flex 2 từ năm 2015. LG dự kiến sẽ tận dụng lợi thế hoàn hảo của màn hình OLED để hỗ trợ cho các ứng dụng VR – một lĩnh vực đang phát triển trên thị trường điện thoại thông minh.

Juno Cho, chủ tịch của LG Electronics Mobile Communications Company, cho biết đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và đây là lúc tốt nhất để đưa màn hình OLED vào một trong những thiết bị di động của LG.

Màn hình OLED 6 inch FullVision sẽ là màn hình lớn nhất trên smartphone của LG trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên, nhờ có các tính năng của FullVision, thân máy của điện thoại nhỏ hơn chiếc LG V20 với vỏ ngoài phần trên giảm 20%, phần dưới giảm 50%. Và để thêm không gian hiển thị nhiều hơn cho màn hình, logo LG sẽ được di chuyển từ dưới cùng của màn hình tới mặt sau của chiếc điện thoại.

Theo PhoneArena, được làm từ chất dẻo nên nên màn hình P-OLED có thể sở hữu các cạnh cong cho cảm giác cầm và trải nghiệm tốt hơn. Bảng điều khiển mới được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 và sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn.

Juno Cho, chủ tịch của LG Electronics Mobile Communications Company cho biết: "Sự chuyên môn với OLED từ lâu đã trở thành năng lực cốt lõi của LG và công nghệ này luôn được coi là một giá trị gia tăng tiềm ẩn cho điện thoại thông minh. Với sự cạnh tranh trong không gian smartphone ngày càng gay gắt hơn, chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu lại màn hình OLED trên các sản phẩm di động của công ty".

Đáng tiếc là theo thông tin từ một số nhà bán lẻ lớn trong nước, LG đã ngừng kinh doanh mảng di động (chính hãng) tại Việt Nam. Ngay cả flagship LG G6 gần đây LG cũng không đưa về Việt Nam nữa mà chủ yếu chỉ được các cửa hàng bán lẻ xách tay về bán. Do vậy, sẽ không ngạc nhiên gì khi LG V30 tiếp tục không được bày bán ở Việt Nam theo kênh chính hãng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác