VnReview
Hà Nội

Samsung tung ra T5: ổ SSD siêu nhỏ, siêu nhanh, tốc độ 540MB/s

Samsung vừa ra mắt ổ cứng thể rắn siêu nhỏ và rất nhanh mới có tên gọi là Samsung Portable SSD T5. Nó có tùy chọn dung lượng lên đến 2TB và có tốc độ truyền tải tối đa lên đến 540MB/s. Điều này làm nó phù hợp cho việc chỉnh sửa các video 4K thô và thao tác với các tập tin có dung lượng lớn.

Dpreview cho biết chiếc ổ cứng này sử dụng công nghệ V-NAND 64 lớp của Samsung. Nó giúp cho chiếc ổ cứng này có tốc độ truyền tải siêu nhanh mà vẫn nằm gọn trong một thân hình mỏng manh. So sánh với chiếc ổ cứng HDD 500GB ngoài của mình, Samsung cho biết SSD T5 nhanh hơn gấp 5 lần. Kích thước cụ thể của chiếc ổ cứng này là 74 x 57,3 x 10,5mm. Công ty đến từ Hàn Quốc cũng trang bị cho sản phẩn của mình khả năng chống sốc bên trong, giúp nó chống sốc khi thả từ độ cao tối đa 2m.

Bên cạnh đó, chiếc ổ cứng này cũng sử dụng cổng USB-C và sẽ được đi kèm hai sợi dây cáp, một là USB-C, còn lại là cổng USB-A thông thường. T5 sẽ có hai màu: xanh với dung lượng 250GB và 500GB cùng màu đen với tùy chọn dung lượng 1TB và 2TB. Cả 4 phiên bản này đều được tích hợp khả năng mã hóa phần cứng AES 256-bit và sẽ tương thích với các thiết bị Android thông qua một ứng dụng đi kèm.

Samsung Portable SSD T5 sẽ được bán ra ngay hôm nay ở một số thị trường với mức giá khởi điểm là 130 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác