VnReview
Hà Nội

Google Pixel 2 lộ cấu hình: Chạy Android O, cảm ứng viền Active Edge

Chiếc điện thoại Google Pixel 2 vừa xuất hiện trên website của FCC (Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ) với tính năng "bóp" để kích hoạt tính năng tương tự như HTC U11.

Google Pixel 2 xuất hiện trên FCC với Android 8.0.1, Active Edge và Snapdragon 835

Theo Theverge, những rò rỉ gần đây cho thấy Pixel 2 sẽ không có một màn hình hiển thị ấn tượng như của phiên bản Pixel 2 XL lớn hơn. Tuy nhiên, một hồ sơ mà HTC (công ty được cho là sẽ tham gia sản xuất Pixel 2) vừa nộp cho FCC lại hé lộ một số thông tin thú vị về Pixel 2 sắp tới.

Pixel và Pixel XL đời đầu do HTC sản xuất nhưng có tin đồn rằng phiên bản Pixel 2 XL năm nay sẽ do LG đảm nhận. Cả 2 đều có thiết kế tương tự nhau nhưng Pixel 2 sẽ không được cắt giảm viền màn hình nhiều như Pixel 2 XL. Điểm tích cực là Pixel 2 sẽ sở hữu hệ thống loa kép cho chất lượng hiển thị âm thanh tốt hơn. Ngoài ra, cả 2 phiên bản Pixel mới được đồn là sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm quen thuộc.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này có lẽ HTC vẫn đảm nhận khâu sản xuất Pixel 2 cho Google. Theo hồ sơ nộp lên FCC của HTC cũng xác nhận Pixel 2 sẽ có tính năng bóp vào 2 bên cạnh màn hình để kích hoạt hay điều khiển một số tính năng. Lần này, HTC gọi nó là tính năng "Active Edge" và theo hình ảnh rò rỉ thì ở chế độ mặc định, khi "bóp" Pixel 2 cũng đồng nghĩa với việc kích hoạt Google Assistant/

Ít nhất trong giai đoạn thử nghiệm này, Pixel 2 đang chạy Android 8.0.1 với bản vá bảo mật mới nhất được phát hành trong tháng 8. Android 8.0 chưa được phát hành nhưng có thể sẽ sớm xuất hiện trên các phần cứng Pixel và Nexus.

Giống như Pixel đời đầu, 2 chiếc Pixel mới cũng hỗ trợ cơ sở hạ tầng của các nhà mạng Hoa Kỳ, bao gồm băng tần LTE 12 để tăng cường hiệu suất dữ liệu (với 1 số nhà mạng cụ thể). Theo Android Police, FCC đã nhận được hồ sơ này của HTC cách một năm khi họ nhận hồ sơ của phiên bản Pixel đời đầu. Dự kiến, Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ được giới thiệu trong tháng 10 tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác