VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus Zenfone 4 và Zenfone 4 Pro

Bộ đôi smartphone cao cấp nhất của Asus vừa được giới thiệu tại Đài Loan, với điểm nhấn là camera kép để chụp góc rộng và chụp chân dung.

Hai điện thoại gần như không có khác biệt về thiết kế, với sự kết hợp chất liệu khung nhôm và hai mặt kính cường lực. Cả hai đều sở hữu camera kép, nhưng camera trên Zenfone 4 Pro lồi hơn chứ không nằm dưới mặt kính như Zenfone 4. Tuy cùng có màn hình 5.5 inch, phiên bản Pro có kích thước nhỉnh hơn một chút.

Asus Zenfone 5 Pro (trắng) và Zenfone 4

Thiết kế của hai điện thoại đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái, không cấn tay. Mặt lưng của Zenfone 4 hiện rõ họa tiết vòng tròn đồng tâm của Asus, ít bị bám vân tay. Màu đen trên Zenfone 4 Pro giống với màu xám hơn, dễ bị bám vân tay và không thấy họa tiết Zen.

Zenfone 4 Pro được trang bị cấu hình rất mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835, tùy chọn tối đa RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Trong khi đó cấu hình của Zenfone 4 ở mức cận cao cấp với chip Snapdragon 660 hoặc 630, tùy chọn cao nhất cũng có RAM 6GB và bộ nhớ 64GB.

Điểm nhấn của hai chiếc điện thoại này là camera kép, nhưng mỗi máy lại có một kiểu camera khác nhau. Camera thứ hai trên Zenfone 4 Pro chuyên để chụp chân dung với tiêu cự tương đương 50mm, độ phân giải 16MP và khẩu độ f/2.6. Cảm biến IMX351 có kích thước điểm ảnh 1µm, khả năng zoom quang học 2x và zoom tối đa 10x.

Cảm biến của camera chính là IMX362 độ phân giải 12MP cho kích thước điểm ảnh 1.4µm, khẩu độ f/1.7 và tiêu cự 25mm. Camera này còn được trang bị khả năng lấy nét pha kép Dual Pixel, chống rung quang học 4 trục, hệ thống xử lý hình ảnh Asus SuperPixel và chip xử lý hình ảnh của Qualcomm. Trên chiếc điện thoại này, Asus trang bị chế độ chụp chân dung (Portrait), kết hợp giữa hai camera và phần mềm để chụp ảnh xóa phông.

Trong khi đó, camera phụ trên Zenfone 4 lại là camera góc rộng 120 độ, tiêu cự tương đương 12mm để phù hợp với việc chụp cảnh vật, kiến trúc. Camera này có độ phân giải 8MP, sử dụng cảm biến của Omnivision với kích thước điểm ảnh 1.12µm. Camera chính của Zenfone 4 giống phiên bản Pro cả về cảm biến, ống kính và các công nghệ theo kèm.

Hai điện thoại đều dùng màn hình Full HD 5.5 inch, nhưng Zenfone 4 Pro sử dụng công nghệ AMOLED còn Zenfone 4 là IPS LCD. Bên cạnh hai màu đen và trắng, Zenfone 4 còn có phiên bản màu xanh nhạt gọi là Mint Green.

Một số hình ảnh của Zenfone 4:

Hai màu đen và trắng trên Zenfone 4

Máy còn có thêm màu xanh (Mint Green), nhưng không thực sự rõ rệt khi lên ảnh

Cụm camera kép với một camera thường 12MP, một camera góc rộng 8MP

Máy sử dụng cổng kết nối USB Type-C, vẫn được trang bị khe cắm tai nghe 3,5mm

Màn hình IPS LCD 5.5 inch, độ phân giải Full HD

Camera trước có độ phân giải 8MP

Giao diện chụp với camera góc rộng

Giao diện chụp với camera thường

Chế độ điều chỉnh chuyên nghiệp (Pro)

Zenfone 4 xanh bên cạnh Zenfone 4 Max Pro

Một số ảnh trên tay Asus Zenfone 4 Pro:

Cụm camera kép chụp chân dung trên Zenfone 4 Pro lồi hơn, không nằm dưới mặt kính như bản thường

Zenfone 4 Pro (trắng) và Zenfone 4

Chụp ảnh ở tiêu cự chân dung (50mm), zoom quang học 2x

Giao diện chụp ở tiêu cự thông thường

Ảnh khi Zoom 5x

Máy có hai màu là đen và trắng

Màn hình Full HD kích thước 5.5 inch, sử dụng công nghệ AMOLED

Phía dưới là cảm biến vân tay và hai nút điều hướng đặt ngoài màn hình

Tuấn Anh

Chủ đề khác