VnReview
Hà Nội

Motorola đang thiết kế màn hình điện thoại tự sửa

Motorola không chỉ muốn làm màn hình điện thoại chống rạn nứt mà ý tưởng của họ còn phát triển đến mức nếu màn hình bị vỡ, nó sẽ tự động sửa lại chỗ vỡ.

Engadget cho biết ý tưởng này đã xuất hiện trên một bằng sáng chế về màn hình điện thoại có polyme ghi nhớ hình dạng để làm lành chổ hỏng khi bạn để chúng thay đổi nhiệt độ nhanh. Chính chiếc điện thoại này có thể cung cấp nhiệt (Motorola thậm chí đưa hình ảnh về ứng dụng này cho thấy chiếc điện thoại có thể tự động sửa), thế nhưng nó vẫn sẽ hoạt động với nhiệt của cơ thể bạn, một cái dock hay một pa-nen được cắm vào.

Đây có vẻ như là giấc mơ của nhiều người hay làm vỡ màn hình của điện thoại. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có một số ràng buộc. Đầu tiên, dĩ nhiên đây là một bằng sáng chế ứng dụng, không có gì chắc chắn rằng Motorola hay công ty mẹ của hãng là Lenovo sẽ đưa chúng vào thực tế. Và giống như màn hình chống vỡ của Motorola, nó có thể trải qua các bài thử nghiệm. Màn hình polyme có lẽ sẽ không có cảm giác chạm tốt như kính và công nghệ này sẽ không bao giờ khôi phục lại hoàn toàn màn hình.

Minh Hùng

Chủ đề khác