VnReview
Hà Nội

Rò rỉ cảnh công nhân Foxconn đang lắp ráp iPhone 8

Đoạn video được đăng tải trên mạng Weibo, Trung Quốc đã hé lộ hình ảnh các công nhân Foxconn đang tích cực xử lý và lắp ráp iPhone 8 cho Apple.

Theo WonderfulEngineering, mặc dù cả hai đoạn video rò rỉ chưa được xác thực nhưng thông qua video có thể nhận thấy, các công nhân đang làm sạch vỏ sau của iPhone 8 trước khi lắp ráp.

Mặt sau của iPhone 8 nhìn chung không khác nhiều so với các thế hệ iPhone trước, ngoại trừ cụm camera kép được đặt nằm dọc thay vì nằm ngang.

Sở dĩ vẫn còn những nghi ngại từ video do hiếm khi giới công nghệ được tiếp cận khu vực nhà xưởng lắp ráp iPhone của Foxconn. Trang The Guardian cho biết, các nhân viên không được phép đi vào nhà máy nếu không có thẻ quẹt. Cánh lái xe cũng cần quét dấu vân tay trước khi đi vào các khu vực được chỉ định. Bên cạnh đó, hiếm khi các phóng viên ảnh có thể tiếp cận được bên trong nhà xưởng nếu không có giấy phép.

Thậm chí ngay phía ngoài nhà máy cũng có một biển cảnh báo khá lớn: "Khu vực nhà máy được thành lập dưới sự chấp thuận hợp pháp của Nhà nước. Nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm trái phép. Người vi phạm sẽ bị bắt tới cảnh sát và truy tố trước pháp luật".

Mặc dù vậy nếu đoạn video là xác thực, giới công nghệ có thể thêm phần chắc chắn về thiết kế iPhone 8 tại sự kiện ra mắt sắp tới vào tháng 9.

Đoạn video 1

Đoạn video 2

Mai Huyền

Chủ đề khác