VnReview
Hà Nội

Tổng hợp tin đồn về Google Pixel 2

Pixel là dòng sản phẩm thay thế cho Nexus trước đây của Google. Năm ngoái, Google đã ra mắt Pixel và Pixel XL. Và có lẽ đây là khoảng thời gian để Google ra mắt "hậu duệ" Pixel 2.

Đây là toàn bộ những tin đồn về Google Pixel 2 do chính trang ValueWalk tổng hợp:

Tính năng cảm ứng cạnh viền

Có thể tin đồn đáng chú ý nhất về thiết bị tiếp theo của Google đó chính là gợi ý rằng thiết bị sẽ có nhiều lợi ích từ cảm ứng cạnh viền. TÍnh năng này đã từng được đưa lên HTC U11. Hãng sản xuất U11 cũng có liên quan với dòng sản phẩn Google Pixel, và rất có thể chiếc Google Pixel 2 sẽ sở hữu tính năng độc đáo này.

Và với hồ sơ mà Google đã đưa lên FCC gần đây, nó đã xác nhận rằng thiết kế cảm ứng cạnh viền sẽ được tích hợp lên chiếc Pixel 2. Android Police đã tìm ra tính năng này mặc dù rằng nó sẽ chỉ được tích hợp trên phiên bản Pixel 2 nhỏ hơn.

HTC cũng xác nhận rằng họ sẽ là hãng sản xuất cho thiết bị này, thế nhưng bức tranh vẽ này là đã thể hiện sự trái ngược giữa phiên bản Google Pixel XL 2 lớn và phiên bản nhỏ hơn. Đặc biệt, hồ sơ này còn chứa một mục được mô tả là "Bật Active Edge để kích hoạt Assistant".

Trợ lý ảo Google Assistant

Vẫn còn quá sớm để hiểu bằng cách nào để tích hợp cảm ứng cạnh viền và những tính năng liên quan. Thế nhưng, những tin đồn về Pixel 2 gợi ý rằng Google Assistant có thể được kích hoạt thông qua tính năng cảm ứng viền. Khả năng lớn tính năng này sẽ được tùy chỉnh lại. Điều này giúp người dùng có thể gán các tính năng hữu dụng vào "mỗi cạnh" của Google Pixel.

Android O

Android O sẽ được cài đặt sẵn trên Google Pixel 2. Theo một nguồn tin cho hay, với dòng chữ "Android 8.0.1" bên trong. Đây là phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Google. Hãng vẫn chưa chính thức công bố cái tên cho phiên bản hệ điều hành mới nhất này, tùy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay rằng cái tên có khả năng nhất là Android Oreo.

Google cũng sẽ cung cấp 1 thanh tìm kiếm liên tục được đặt trên đầu những cài đặt của Pixel 2. Nguồn tin rò rỉ cũng cho hay chiếc máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64GB. Vẫn có một số tranh cải về việc thế hệ Google Pixel sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 hay Snapdragon 836. Dĩ nhiên, những người có ý định mua thiết bị sẽ mong muốn những thứ mới hơn.

Cổng tai nghe

Một trong những tin đồn phổ biến trên Google Pixel hai chính là việc loại bỏ công tai nghe từ thế hệ Pixel 2. Nó đã nối bước những gì mà Apple làm trên iPhone 7, cho thấy một xu hướng mới trên smartphone.

Việc loại bỏ cổng 3,5mm trên iPhone 7 không làm ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của chúng. Apple tin rằng điều này sẽ thúc đẩy việc nghe nhạc không dây và giúp dòng sản phẩm iPhone trở nên tiện lợi hơn. Và chúng ta cũng có thể sẽ thấy Google sử dụng quyết định này với Google Pixel 2.

Chúng ta cũng có thể thấy hệ điều hành chiếm mất 14GB bộ nhớ trong hình ảnh của Google Pixel 2 bị lộ vừa rồi. Như vậy nó chiếm khá đáng kể, khoảng 20% so với 64GB bộ nhớ.

Sự khác nhau giữa hai phiên bản Pixel 2

Bên cạnh các tính năng, các tin đồn cũng đưa ra ý kiến rằng Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ có khác biệt đáng kể về mặt thiết kế. Các hình ảnh render rò rỉ cho thấy Google Pixel XL 2 sẽ sở hữu viền tương tự như LG G6, trong khi đó, phiên bản nhỏ hơn sẽ sử dụng mặt trước tương tự như Nexus 6P.

Điều này cho thấy phiên bản lớn sẽ sở hữu màn hình với các cạnh bo tròn, tỉ lệ 18:9, nhưng Pixel 2 sẽ có một số cập nhật trong thiết kế. Thật sự sẽ rất ngạc nhiên nếu Google lựa chọn việc giảm kích thước viền cho Pixel 2 xuống, nó có thể có hiệu quả nhưng có khả thi hay không thì còn phụ thuộc vào việc cân nhắc của đội ngũ kỹ sư của Google.

Giá cả

Nếu Google muốn đưa Pixel làm chiếc máy flagship để cạnh tranh với những hãng khác, thì đây sẽ là sự phân chia giữa nó và các thiết bị tương tự như iPhone 8 và Galaxy Note 8. Một trong những cách rõ ràng để đạt được điều này đơn giản là hạ mức giá thiết bị xuống thấp so với các đối thủ chính. Nó đã tường được Google áp dụng với Google Pixel.

Pixel trước đây được Google định giá ở mức giá 699 USD cho phiên bản thấp nhất. Và nếu Google cũng sử dụng mức giá này cho chiếc Pixel 2 tiếp theo thì đây sẽ là một lợi thế cho nó. Thậm chí, mới vừa rồi, Google còn giảm giá Pixel phiên bản đầu tiên để mở đường cho "hậu duệ". Rõ ràng, điều này đã giúp hãng phân chia rõ ràng giữa Pixel và Pixel 2.

Minh Hùng

Chủ đề khác