VnReview
Hà Nội

Android Oreo tích hợp Rescue Party để ngăn chặn bootloop

Google bổ sung thêm tính năng Rescue Party trên Android Oreo để ngăn chặn bootloop.

Google bổ sung thêm tính năng Rescue Party trong Android Oreo để ngăn chặn bootloop

Một trong những tính năng tiện lợi trong Android 8.0 Oreo là giúp tránh tình trạng điện thoại người dùng bị khởi động lại liên tục sau khi cập nhật lên phiên bản mới của hệ điều hành. Tính năng mới được gọi là Rescue Party. Nó sẽ được Oreo kích hoạt tự động khi phát hiện ra các thành phần cốt lõi của hệ thống bị lỗi.

Theo PhoneArena, sau khi giải cứu máy khỏi tình trạng "bootloop", Rescue Party sẽ bắt đầu một loạt các hành động để phục hồi thiết bị. Nếu không có tính năng này, máy sẽ khởi động lại vào "recovery mode" và nhắc người dùng phục hồi lại cài đặt gốc.

Thật không may, tính năng Rescue Party chỉ được kích hoạt trên Android 8.0 Oreo, vì vậy nó sẽ không hoạt động trên các phiên bản khác của hệ điều hành Android. Lưu ý rằng tính năng này sẽ được tự động bật theo mặc định nên bạn sẽ không cần phải làm bất cứ điều gì để thiết lập nó.

Rescue Party sẽ tự động kích hoạt nếu "system_server" khởi động lại nhiều nhiều hơn 5 lần trong 5 phút hoặc nếu hệ thống bị treo nhiều hơn 5 lần trong 30 giây. Rescue Party hoạt động mà không cần yêu cầu đặc biệt nào về phần cứng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác