VnReview
Hà Nội

Mở hộp LG gram 14" Z970-G vừa bán chính thức: Macbook của thế giới Windows

Dù rất nổi tiếng ở mảng điện thoại, TV và đồ gia dụng nhưng phải đến tháng 8 vừa qua, LG mới lần đầu tiên chính thức đưa những chiếc laptop về thị trường Việt Nam. Hãng công nghệ Hàn Quốc giới thiệu 4 model từ 13" đến 15" với cấu hình khá tương đồng nhau cùng điểm nhấn là trọng lượng siêu nhẹ chỉ xấp xỉ 1Kg và thời lượng pin có thể lên đến 17 giờ liên tục.

Hộp đựng của LG gram 14" Z970-G được làm tương đối sang trọng với màu trắng chủ đạo đi kèm hình ảnh sản phẩm nổi bật phía mặt trước.

Mặt dưới của hộp có in chi tiết các thông số cấu hình của máy.

Phiên bản LG gram 14" Z970-G được trang bị màn hình 14 inch Full HD IPS, CPU Intel Core i5 7200U, GPU Intel HD Graphics 620, 8GB RAM DDR4, ổ cứng SSD 256GB SATA 3, WiFi AC, Bluetooth 4.1, cài sẵn Windows 10 Home (64bit) và có mức giá 28,2 triệu đồng, tương đương với Macbook Air 13 2017 256GB.

Phía bên trong, gram được đóng gói đơn giản.

Phụ kiện đi kèm máy có củ sạc cùng sách hướng dẫn sử dụng.

Củ sạc nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay.

Củ sạc có công suất tối đa khoảng 40W.

Khi cân bằng cân điện tử chuyên dụng, trọng lượng thực sự của LG gram 14" Z970-G chỉ khoảng 950g, thấp hơn cả mức 970g mà LG công bố.

Tính cả củ sạc, trọng lượng của LG gram 14" Z970-G là khoảng 1,15Kg, con số rất ấn tượng với một laptop 14 inch. Trọng lượng này của gram nhẹ hơn đáng kể Macbook Air 13 2017 (1,35Kg) hay MacBook Pro 13 inch Touch;Bar (1.37 kg).

Trọng lượng của LG gram phiên bản 14" còn nhẹ hơn cả chiếc HP Spectre x2 màn hình 12 inch.

Theo LG, lớp vỏ của gram được làm từ Magie Cacbon Nano – vật liệu thường được sử dụng trong chế tạo máy bay, xe hơi thể thao - với ưu điểm là trọng lượng rất nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, chống va đập tốt. Tuy nhiên, vật liệu này cùng cách phối màu của LG khiến phần vỏ của gram trông hơi giống nhựa và có phần kém sang, nổi bật.

Logo LG được đặt khiêm tốn ở góc máy.

Trọng lượng nhẹ và được dàn đều lên toàn bộ thân máy nên việc cầm LG gram bằng một tay trong thời gian dài không mấy khó khăn.

Chiều dày của máy cũng được tinh giản và vát tương đối mỏng, với độ dày tối đa là 1,67cm. Các công kết nối trên gram khá phong phú đối với một mẫu laptop mỏng nhẹ gồm 1 cổng USB 3.0 Type A, 1 cổng HDMI và 1 cổng USB 3.0 Type C hỗ trợ xuất hình ảnh 4K đồng thời cho phép sạc bằng pin dự phòng có đầu ra 19V - 2A trở lên.

Bên phía cạnh phải có thêm 1 cổng USB 3.0 Type A, 1 cổng âm thanh 3.5mm cho cả mic và tai nghe, 1 khe cắm thẻ nhớ chuẩn microSD, khe cắm khóa Kensington.

Phần bản lề của gram được thiết kế dạng trụ tròn khá lạ mắt.

Các khe tản nhiệt được giấu khá kỹ ở phần bản lề.

Tuy nhiên, các chi tiết ghép nối ở phần bản lễ được gia công chưa thật tỉ mỉ, vẫn có thể nhìn thấy các khe hở.

Mặt dưới của gram được làm liền khối, không có khe tản nhiệt nào được đặt ở dưới đáy máy.

Cặp loa được đặt luôn ở phía mặt dưới. Âm thanh sẽ dội thẳng xuống mặt bàn khi sử dụng và tạo ra hiệu ứng lan tỏa khá thú vị.

Phía cạnh trước được vát nhẹ ở giữa để mở máy thuận tiện hơn.

Máy có thể mở dễ dàng bằng một tay nhờ phần bản lề chắc chắn.

Phiên bản 14 inch của gram sử dụng bàn phím dạng chiclet quen thuộc trên các laptop hiện nay, khoảng cách phím rộng rãi, các phím điều hướng cũng được tách riêng với kích thước lớn tiện thao tác.

Phím nguồn trên gram được đưa chung vào phần phím chính chứ không nằm riêng biệt. Dù vậy, nó được làm hơi lõm xuống so với các phím xung quanh để tránh người dùng bấm nhầm.

Bàn phím tích hợp đèn nền với 2 mức sáng khác nhau, độ sáng đủ để làm việc trong đêm tối hay điều kiện thiếu sáng mà không cần bật thêm đèn bàn.

Độ mở màn hình tối đa của gram vào khoảng 140 độ, tương đối thoải mái để có được góc nhìn phù hợp trong nhiều tình huống sử dụng.

Phần viền màn hình được làm mỏng gọn, độ dày khoảng 5.9mm, tấm nền màn hình cũng được đẩy sát ra phần khung khiến hình ảnh nổi bật, sống động hơn.

Do viền màn hình mỏng, LG đưa webcam của gram xuống phần bản lề khiến hình ảnh thu được thường hất từ dưới lên và khó điều chỉnh được góc quay hợp lý.

Tấm nền IPS của gram cho độ đen rất sâu, màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao.

Nhờ việc tích hợp cổng USB Type C với khả năng xuất hình 4K, gram có thể nhanh chóng kết nối với màn hình lớn để mở rộng không gian làm việc đồng thời vừa sạc pin luôn cho máy.

Bên cạnh LG gram 14" Z970-G cài sẵn Windows 10, LG cũng cung cấp cả bản 14" ZD970-G không cài sẵn hệ điều hành với mức giá 25,2 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác