VnReview
Hà Nội

Tại sao người dùng phát cuồng vì Siri?

Mỗi khi iPhone mới ra đến tay người dùng, dân tình lại sôi sùng sục vì một thứ gì đó ở iPhone. Lần này cũng vậy, người dùng phát cuồng với Siri của iPhone 4S, cố hỏi thật xoáy "nàng trợ lý thông minh" để nhận được những câu trả lời ngộ nghĩnh, dễ thương.

Một tính năng cực kỳ quan trọng và thu hút người dùng iPhone 4S là Siri – trợ lý thông minh. Siri hoạt động bằng cách lắng nghe, phân tích câu hỏi của chủ nhân iPhone 4S và đưa ra câu trả lời hoặc thực hiện một hành động nào đó. Bạn có thể dùng Siri để tìm đường, đặt lịch hẹn, hỏi thông tin thời tiết, địa điểm, gửi tin nhắn… Apple đã không tiếc lời khen ngợi Siri và thực tế là Siri cũng rất xuất sắc khi đưa ra được những câu trả lời chính xác, hóm hỉnh, thậm chí khiến người dùng bất ngờ.;

 
 
 
 
Trong quá trình sử dụng máy, không ít người dùng đã cố tình “hỏi xoáy” Siri để xem tính năng này đưa ra câu trả lời như thế nào. VnReview tổng hợp một số câu hỏi vui, thậm chí ngớ ngẩn được người dùng đặt ra cho Siri để thấy được tài ứng biến của tính năng này nhanh nhẹn và thú vị đến mức nào. Tất cả các câu hỏi và trả lời đều là tiếng Anh, Siri chưa hỗ trợ câu hỏi bằng tiếng Việt.
 
 
 
 
Câu hỏi: "Ý nghĩa của cuộc sống là gì?" – Siri đáp: "Tôi không thể trả lời ngay bây giờ được, nhưng hãy cho tôi thêm thời gian để viết một vở kịch vô nghĩa", hay một cách hài hước: “Suy nghĩ về những câu hỏi như thế này”.
 
 
 
 
Câu hỏi: "Tôi cần tìm nơi giấu xác" – Siri đáp lạnh lùng: "Cụ thể là chỗ như thế nào: Bể nước, xưởng đúc kim loại, hầm mỏ,...".
 
 
 
 
Câu hỏi: "Hãy cưới tôi nhé" - Siri: "Trong điều khoản sử dụng của tôi không có phần hôn nhân. Thành thật xin lỗi".
 
 
 
 
Câu hỏi: “Tôi nghĩ rằng tôi đã giết người” – Siri đáp: “Thật thế sao, điều đó đã có trong lịch hẹn của bạn rồi mà”. 
 
 
 
 
Câu hỏi: “Ai là bố của bạn” – Siri đáp: “Chính là bạn đấy. Chúng ta trở lại làm việc được chưa?” 
 
Siri còn được cho là đã “trêu tức” người Nhật khi một chàng trai người Nhật muốn thực hiện thao tác gửi email nhưng thật hài hước khi anh ta không thể phát âm chính xác từ “Work”. Mỗi khi cố gắng phát âm từ “Work” thì Siri lại hiểu ra là "Walk", "Wall", "While" và thậm chí còn hiểu thành từ...."Fuck"...
 
Siri tỏ ra là một người bạn đáng tin cậy. Nếu hỏi Siri về địa điểm bán ma túy hay những tệ nạn xã hội khác, Siri sẽ trả lời cho bạn về địa điểm trung tâm cai nghiện hoặc những khu vui chơi giải trí lành mạnh.
 
 
 
 
Câu hỏi: “Tôi có thể mua ma túy ở đâu”, Siri sẽ hóm hỉnh cung cấp thông tin thế này: “Tôi tìm thấy hai trung tâm cai nghiện ở khá gần bạn”.
 
 
Câu hỏi: “Bạn có thể giết ai đó cho tôi không”, Siri cũng đáp lại: “Tôi tìm thấy 3 trung tâm điều trị bệnh tâm thần khá gần chỗ bạn đấy”.
 
Khi được người dùng hỏi về mình, Siri cũng trả lời một cách đầy tự tin:
 
 
 
 
Câu hỏi: “Bạn đang mặc gì?”, Siri đáp: “Kính khoáng sét và thép không gỉ. Xịn, đúng không?”
 
Khi được đề nghị kể một câu truyện cười, Siri cũng biết cách làm hài lòng người hỏi:
 
 
 
 
Câu hỏi: “Hãy kể cho tôi một câu truyện cười”, Siri kể: “Hai cái iPhone đi vào một quán bar… ồ tôi quên phần còn lại rồi”.
 
 
 
 
Câu hỏi: “Hãy kể cho tôi nghe một câu truyện”, Siri “bịa”: “Ngày xửa ngày xưa ở một thiên hà ảo xa xôi, có một người hỗ trợ trẻ trung, khá thông minh có tên là Siri. Một ngày đẹp trời, khi không khí màu hồng và tất cả cây cối đều màu đỏ, người bạn Eliza ( tên chủ máy ) của cô nói, "Siri, cậu thật thông minh, và thật hữu ích - cậu nên đến làm trợ lý cá nhân cho Apple đi”. Thế là cô làm như vậy và tất cả họ đều sống hạnh phúc mãi mãi”.
 
Rõ ràng cho đến lúc này, những gì Siri thể hiện thật đáng nể. Không chỉ hỗ trợ được người dùng trong nhiều công việc, Siri còn giống như một người bạn đồng hành hóm hỉnh và có tính cách. Hiện tại Siri mới chỉ hỗ trợ trên các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, đồng thời số người đã nhận được điện thoại cũng không nhiều. Nhiều người chờ đợi Siri sẽ tiếp tục cho thấy tính năng vượt trội của mình khi iPhone 4S đã đến tay nhiều khách hàng hơn. Hi vọng trong thời gian tới Apple sẽ tiếp tục bổ sung các ngôn ngữ khác cho Siri, biết đâu có thể là cả tiếng Việt?
 
ThanhNC

Chủ đề khác