VnReview
Hà Nội

Apple giới thiệu Apple Watch Series 3 hỗ trợ LTE, gọi điện được, giá 249 - 399 USD

Apple giới thiệu sản phẩm đầu tiên trong sự kiện diễn ra tại Nhà hát Steve Jobs là Apple Watch Series 3 với nhiều nâng cấp đáng giá, hỗ trợ LTE, giá từ 249-399 USD.

Mở đầu màn giới thiệu về Apple Watch Series 3, CEO Apple Tim Cook đã cho biết hiện Apple Watch đã trở thành thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới, với mức độ hài lòng của khách hàng đạt đến 97%!

Đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ toàn thế giới, năm nay Apple đã tập trung nâng cấp cho Apple Watch với nhiều tính năng mới, tập trung mạnh vào mảng theo dõi sức khoẻ và theo dõi các hoạt động thể chất.

Cụ thể, chiếc Apple Watch Series 3 sẽ được cải thiện tính năng đo nhịp tim (heart rate - số lần tim đập trong một phút), và có thể cảnh báo bạn nếu nhịp tim bạn có dấu hiệu tăng lên trong quá trình nghỉ ngơi, hoặc khi bạn đang ngủ. Bên cạnh đó, Apple Watch Series 3 còn có thể theo dõi nhịp điệu tim (heart rythm - tức là tim đập nhanh, chậm, hay bình thường), do đó nó có thể đóng vai trò giám sát rất tốt đối với những người mắc bệnh rối loạn nhịp điệu tim. Cùng với hai tính năng này, Apple cũng giới thiệu ứng dụng Apple Heart Study, dữ liệu nhịp tim của Apple Watch sẽ được đưa vào ứng dụng này và chuyển về cho Đại học Stanford để nghiên cứu.

Apple Watch Series 3 được trang bị kết nối dữ liệu LTE đúng như các dự đoán, do đó nó có thể gọi và nhận cuộc gọi như iPhone. Siri cũng là một tính năng được bê nguyên xi từ iPhone sang Apple Watch, nhưng điểm mới ở Series 3 là Siri có thể nói được, chứ không chỉ giao tiếp thông qua các dòng chữ khô khan như thế hệ trước.

Đồng thời, Apple cũng sẽ mang Apple Music lên Apple Watch, cho phép bạn stream nhạc để nghe trực tiếp từ chiếc đồng hồ này thông qua tai nghe Bluetooth Airpod.

Apple Watch Series 3 được trang bị chip xử lý lõi kép mới, mạnh hơn con chip cũ đến 70%. Đồng thời chip không dây W2 do Apple thiết kế trên Series 3 cũng tiêu thụ năng lượng ít hơn 40%. Ngoài ra, đồng hồ này còn được tích hợp cảm biến đo độ cao để sử dụng trong việc theo dõi các hoạt động leo trèo.

Màn hình của Apple Watch Series 3 chính là một chiếc ăng-ten, bên dưới là một SIM điện tử tích hợp trực tiếp vào thân đồng hồ thay vì sử dụng SIM rời. Nhờ đó, Apple Watch Series 3 dù hỗ trợ LTE, nghe gọi, nhưng vẫn giữ nguyên kích thước như đời trước đó.

Apple cũng giới thiệu các mẫu dây đeo mới, cùng với một phiên bản Apple Watch làm bằng gốm màu Xám Đen bên cạnh màu trắng như đời trước.

Apple Watch chạy hệ điều hành watchOS 4 (sẽ được tung ra vào ngày 15/9). Riêng Apple Watch Series 3 được dự kiến bán ra vào ngày 22/9 tới đây tại 9 quốc gia. Người dùng có thể bắt đầu đặt hàng từ ngày 15/9, với giá từ 329 USD (khoảng 7,5 triệu VNĐ) cho phiên bản không LTE, và từ 399 USD (khoảng 9 triệu VNĐ) cho phiên bản LTE.

Tấn Minh

Chủ đề khác