VnReview
Hà Nội

ZWCAD 2018: Tập trung vào bản vẽ với giao diện hoàn toàn mới

ZWSOFT vừa chính thức ra mắt ZWCAD 2018 hoàn toàn mới với giao diện Dark Theme UI dùng màu đen làm màu chủ đạo, tăng tính trải nghiệm, trực quan và sự tập trung cho các nhà thiết kế, kỹ sư.

Theo công bố của nhà sản xuất, ZWCAD 2018 mang lại hiệu suất vượt trội và nhanh hơn 146% so với bản tiền nhiệm 2017. Phần mềm nàytiếp tục duy trì giao diện và các câu lệnh (command) quen thuộc với người sử dụng.

Các cải tiến lần này chủ yếu tập trung vào giao diện người dùng, các tùy chỉnh (CUI), hiệu năng và tính ổn định cũng như các công cụ hữu dụng cho người dùng như Quick Calculator và MVSETUP, giúp người dùngcó thể sử dụng ngay mà không cần tốn thời gian, chi phí học lại khi đã thành thạo trên phần mềm CAD khác như AutoCAD.

Giao diện mới

Đây cũng là lần đầu tiên ZWCAD hỗ trợgiao diện Dark Theme với màu đen làm tông màu chủ đạo. Theo giám đốc sản phẩm ZWSOFT: "Với độ sáng thấp hơn và độ tương phản cao hơn sẽ hạn chế sự mệt mỏi cho người dùng khi họ phải nhìn vào màn hình làm việc trong thời gian dài. Chúng tôi cũng thay đổi nhiều chi tiết trong phiên bản lần này, cụ thể, các nút và icon cũng như chiều cao và chiều rộng của chữ cũng được chúng tôi điều chỉnh lại để cả giao diện cho ra một kết quả hiển thị tốt nhất". Thêm vào đó, ZWCAD 2018 hoàn toàn tương thích với độ phân giải 4K, phù hợp với các dòng màn hình thiết kế cao cấp hiện nay.

Cùng với giao diện mới, khả năng tùy chỉnh giao diện cũng được cải thiện đáng kể trong phiên bản lần này, cho phép bạn không chỉ tùy chỉnh các Ribbon tab hay panel mà còn cả các classic menu, toolbar, keyboard shortcut và right-click menu. Điểm nổi trội là Partial CUI giờ đây đã được hỗ trợ cho người dùng và các developer, giúp bạn tự tạo giao diện Ribbon cho riêng mình ngay trong ZWCAD.

Bổ sung nhiều tính năng mới

Một trong những điểm đáng chú ý trong phiên bản lần này là sự hòa hợp giữ các file tùy chỉnh legacy và CUIx, giúp bạn khả năng tận dụng lệnh Menuload từ các file tùy chỉnh legacy để tạo các file CUIx, trong khi trực tiếp thay đổi các thành phần trong giao diện trực tiếp với file CUIx. Ngoài ra, CUI hoàn toàn tương thích với AutoCAD, file CUIx có thể được load trực tiếp trong ZWCAD 2018.

Nhiều tính năng mới và các cải tiến được thêm vào trong ZWCAD 2018. Cụ thể, tính năng Quick Calculator không chỉ cho phép người dùng thực hiện các tính toán toán học, khoa học, hình học và các phép tính kỹ thuật, mà còn cho phép tạo các biến, đơn vị chuyển đổi hay thực hiện các phép tính văn bản. Lệnh AIDIMFLIPARROW mới cho phép bạn đảo chiều của các mũi tên dành cho các nhu cầu thiết kế đặc biệt trên nhiều khu vực của bản vẽ. Solid profile được thêm vào để tạo các hình đại diện 2D cũng như các mô hình 3D. Tính năng Mvsetup mới giúp bạn thiết lập các đặc điểm kỹ thuật riêng cho bản vẽ, như thêm tiêu đề và các điều chỉnh cho viewpoint. Ngoài ra, một vài tính năng cũng được cãi tiến, chẳng hạn, câu lệnh Find có thể hiển thị tất cả các kết quả tìm kiếm ngay lập tức.

;API tốt hơn cùng nhiều ứng dụng hơn

ZWCAD 2018 hỗ trợ LISP, VBA, ZRX và .NET cũng như ngày càng có nhiều ứng dụng được thêm vào ZWCAD như CAD Profi và MDT. Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các developer xây dựng các tương thích cho ZWCAD, ZWCAD 2018 cung cấp compiler cho việc chuyển đổi các file .lsp sang định dạng .zelx theo phương pháp compile-zelx và điều này làm cho các chương trình LISP chạy nhanh hơn cũng như bảo vệ source code được tốt hơn. Ngoài ra, chương trình ZRX biên dịch với ZRX SDK trong ZWCAD 2018 tương thích với các phiên bản mới tiếp theo, giúptiết kiệm thời gian khi cần phải biên dịch lại nhiều lần.

Ngoài ra còn có ứng dụng CAD Pockets của ZWSOFT cho thiết bị iOS và Android tương thích hoàn toàn vớiZWCAD và là giải pháp mạnh mẽ cho thiết bị di động trong việc chia sẻ dữ liệu dự án giữa khách hàng và đội ngũ kỹ sư/thiết kế.

Tại Việt Nam, ZWCAD 2018 sẽ do công ty PACISOFT phân phối, ngoài ra ZWCAD cũng sẽ được giới thiệu và trưng bày sản phẩm mới tại gian hàng 2031 + 2032 ở triển lãm Vietbuild 2017, được tổ chức tại Hồ Chí Minh từ ngày27/09-01//10 tới. Người dùng có thể tải về và dùng thửZWCAD 2018 tại đây.

TM

Chủ đề khác