VnReview
Hà Nội

8 điều Apple không tiết lộ về iPhone X trong sự kiện ra mắt

iPhone X xuất hiện với màn hình tràn viền 5.8 inch, độ phân giải Super Retina, sạc không giây và đắt ngang ngửa MacBook Air. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều về iPhone X mà Apple đã không nhắc đến trong sự kiện giới thiệu diễn ra lúc rạng sáng nay (13/9) theo giờ Việt Nam.

> Thông số và cấu hình chính thức của iPhone X

1. Phiên bản 256GB có giá tới 1.149 USD (hơn 26 triệu đồng)

Nếu như con số 999 USD của phiên bản 64GB vẫn chưa làm bạn chóng ngợp, thì xin thưa, phiên bản 256GB còn có giá kinh khủng hơn, lên tới 1.149 USD!

Trong buổi giới thiệu, chúng ta đã được nghe Apple nhắc qua về phiên bản này, tuy nhiên họ lại chỉ đưa ra giá dành cho phiên bản 64GB mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mua iPhone X trên website mua hàng của hãng, bạn sẽ thấy mức giá phải trả để sở hữu dung lượng bộ nhớ trong ngang ngửa một chiếc laptop khá cao cấp. Chưa kể nếu mua thêm gói bảo hành AppleCare+ thì bạn còn phải chịu khó "móc hầu bao" thêm 199 USD nữa.

2. iPhone X hỗ trợ sạc nhanh

Apple cũng đã có đề cập đến tính năng này trong buổi giới thiệu, nhưng chỉ nói chung chung. Cụ thể thì iPhone X (và cả iPhone 8, 8 Plus) là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc được hơn 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút.

3. iPhone X hỗ trợ định vị vệ tinh Galileo

iPhone đã hỗ trợ GPS (hệ thống định vị vệ tinh quân sự của Mỹ) từ lâu và cũng đã hỗ trợ GLONASS (hệ thống định vị vệ tinh của Nga) vào năm 2011. Tuy nhiên, 3 mẫu iPhone vừa ra mắt rạng sáng nay một lần nữa lại là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ Galileo (hệ thống định vị vệ tinh của châu Âu vừa chính thức hoạt động hồi cuối 2016). Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ hệ thống định vị QZSS của Nhật để giúp định vị tốt hơn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

4. Màn hình không sáng bằng Galaxy Note 8

Màn hình iPhone X có mức sáng tối đa 625 nit, trong khi trên Note 8 là 1.240 nit. Dù sao thì mức 625 nit cũng đã được xem là quá sáng rồi, bởi bình thường 300-400 nit là đã đủ đối với hầu hết các loại màn hình thông thường.

5. Camera trước vẫn không khá hơn là bao

Dù được trang bị tính năng TrueDepth và khả năng nhận diện khuôn mặt, nhưng trên thực tế thông số camera trước của iPhone X giống hệt trên iPhone 7. Điều này có nghĩa là có thể Apple đã "bê nguyên xi" cụm camera này lên chiếc iPhone mới, chỉ nâng cấp cảm biến và chip xử lý hình ảnh.

6. iPhone X hỗ trợ định dạng HEIF và HEVC

Chiếc iPhone X hỗ trợ cùng lúc cả 2 định dạng hình ảnh mới là HEIF (high efficiency image format) và HEVC (high efficiency video compression), giúp bạn lưu trữ video và ảnh với chất lượng không đổi nhưng lại rất tiết kiệm bộ nhớ. Với định dạng này thì hi vọng chiếc iPhone X bản 64GB sẽ không còn hiện thông báo không đủ bộ nhớ khó chịu như xưa nữa.

7. Trung tâm Thông báo (Notification Center) vẫn còn tồn tại

Nhiều người sau khi xem buổi giới thiệu đã ngạc nhiên hỏi: "Notifcation Center biến đâu mất rồi?". Bởi trên iPhone X, vuốt lên sẽ thoát ra Home?! Thực ra thì bây giờ, khi bạn vuốt xuống từ góc trên bên trái hoặc từ giữa thanh tranh thái, Notification Center sẽ xuất hiện!

8. Có 2 mẫu iPhone X khác nhau

Khác nhau ở đây không phải là về dung lượng bộ nhớ trong. Apple đã thiết kế 2 mẫu iPhone X sử dụng modem sóng khác nhau, tức là nó sẽ có các băng tần không dây khác nhau để phù hợp với hạ tầng mạng của các quốc gia.

Hiện Apple chưa thông báo rõ vấn đề này, nhưng theo một số chuyên gia thì sẽ có 1 mẫu iPhone X sử dụng modem sóng của Qualcomm, trong khi mẫu kia sử dụng modem sóng của Intel. Và iPhone 8 cũng sẽ được Apple áp dụng chiến lược tương tự, do ảnh hưởng từ vụ "lình xình" về bản quyền gần đây giữa Apple và Qualcomm.

Chúng ta sẽ được biết thêm thông tin cụ thể về vấn đề này sau khi iPhone X được tung ra thị trường.

Tấn Minh

Chủ đề khác