VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy Note8 chính hãng

Với giá bán lẻ 22,5 triệu đồng, Galaxy Note8 là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung, cạnh tranh trực tiếp với iPhone X nhưng chiếc điện thoại của Apple phải tới tháng 11 mới về thị trường Việt Nam.

 

Hộp đựng Note8 vẫn có phong cách giống như S8, với tông màu đen chủ đạo. Ở ngoài hộp Samsung cũng cung cấp đủ các thông tin về cấu hình, màu sắc hay số IMEI của máy.

Toàn bộ phụ kiện trong hộp Note8

Samsung cung cấp nhiều phụ kiện trong hộp Note8 chính hãng. Bên cạnh cáp USB Type C và sạc, máy có thêm tai nghe dạng in-ear do AKG sản xuất, cùng một vài phụ kiện nhỏ khác như đầu bút thay thế cho S-Pen, hai đầu chuyển MicroUSB – Type C và USB Type A – Type C.

Củ sạc nhanh

Tai nghe mang thương hiệu AKG

Note8 còn có sẵn ốp lưng

Ngoài ra, trong hộp Note8 còn có thêm một ốp lưng bằng nhựa dẻo, lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại Samsung chính hãng. Đây là phụ kiện kèm máy rất phổ biến hiện nay, đem lại cho người dùng một giải pháp bảo vệ cho điện thoại tiện lợi, không phải mua ngoài.

Hai phiên bản màu sắc của Note8 nhìn từ mặt sau

Trên bản màu đen cụm camera nhìn liền lạc hơn, còn ở bản màu vàng thì không đẹp mắt

VnReview đã có cả hai phiên bản màu sắc của Note8 là Đen huyền bí (Midnight Black) và Vàng hổ phách (Maple Gold). Về cảm quan, chiếc Note8 màu đen có ngoại hình liền mạch, nhìn giống một khối hơn vì cụm camera ở mặt sau đồng màu với lưng máy. Ở Note8 vàng thì phần camera sau nổi bật, không đồng nhất với lưng.

Note8 có màn hình lớn, thân dài nên khó dùng bằng một tay

Chiếc Note8 có màn hình 6.3 inch, tỉ lệ 18,5:9 nên thân máy rất dài. Thêm vào đó, máy có thiết kế vuông vắn nên cảm giác cầm nắm kém thoải mái hơn so với chiếc S8 hay S8 Plus. Với thiết kế của Note8 thì việc sử dụng máy bằng một tay sẽ khó khăn hơn.

Việc sử dụng cảm biến vân tay trên Note8 không thoải mái do được đặt cao ở mặt lưng

Có lẽ do cả hai camera đều có chống rung quang học nên cụm camera trên Note8 cũng dày hơn, nổi lên một chút so với lưng. Cảm biến vân tay của Note8 vẫn được đặt ở mặt sau, vị trí khá cao nên càng khó dùng hơn so với S8. Hai phương pháp bảo mật sinh trắc học là mở khóa khuôn mặt hoặc mống mắt sẽ thuận tiện hơn, nhưng có thể không đảm bảo an toàn.

Bút S Pen trên Note8 được bổ sung nhiều tính năng phần mềm thú vị

Điểm nhấn của dòng Note chính là chiếc bút S-Pen. Phần cứng của bút không có nhiều thay đổi so với thế hệ Note7, nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như tin nhắn động hay dịch trực tiếp. Tất nhiên ở thế hệ Note8 bút cũng không thể đút ngược được nữa, loại bỏ nguy cơ rủi ro, hỏng máy khi đút ngược bút S-Pen.

Trên đây là một số cảm nhận nhanh của chúng tôi về chiếc Samsung Galaxy Note8. VnReview sẽ tiếp tục chuyển tới bạn đọc những đánh giá chi tiết hơn của về Note8 trong thời gian tới.

Một số ảnh chi tiết về Galaxy Note8:

Nút bật nhanh trợ lý ảo Bixby cùng nút điều chỉnh âm lượng

Cạnh dưới với cổng USB Type-C, loa ngoài, giắc âm thanh 3,5mm và bút S Pen

Màn hình được Samsung gọi là Infinity Display với viền hai bên rất mảnh và viền trên/dưới dày hơn chút

Máy hỗ trợ cùng lúc hai Nano SIM hoặc một SIM, một thẻ nhớ MicroSD

Giao diện chụp trên Note8

Máy có chế độ lấy nét động, khi chụp sẽ lưu cả ảnh thường, ảnh từ camera tele và ảnh xóa phông để chọn sau

Giao diện chụp camera trước

Tính năng viết tin nhắn động, hữu dụng khi cần truyền tải thông điệp hoặc vẽ thẳng lên bản đồ

Tính năng viết thẳng lên màn hình khóa, hỗ trợ lưu tới 100 trang ghi chú

Anh Lê

Chủ đề khác