VnReview
Hà Nội

Nokia Windows Phone 8 trình làng ngày 5/9

Nokia và Microsoft sẽ trình làng nhiều điện thoại mới, trong đó có 2 smartphone Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone 8 tại hội nghị Nokia World diễn ra từ ngày 5/9 tới.

Thông tin trên được trang Tech Radar của Anh trích lại từ trang web WPDang của Trung Quốc. Với việc ra mắt 2 smartphone Windows Phone 8 tại sự kiện này, Nokia sẽ trở thành công ty đầu tiên cung cấp smartphone chạy Windows Phone 8. WPDang tin rằng hai smartphone này có thể sẽ là Nokia Lumia 910 và Lumia 920.

Smartphone chạy Windows Phone 8 sẽ xuất hiện vào ngày 5/9

Trong khi Microsoft đã cung cấp thông tin tổng quan về Windows Phone 8 trong hội nghị thượng đỉnh về Windows Phone tháng trước, phiên bản xem trước (preview) của Windows Phone 8 giới thiệu tại Nokia World sắp tới thiên về các nhà phát triển với việc nhấn mạnh sự hỗ trợ của bộ vi xử lý đa lõi, xử lý đa nhiệm và hỗ trợ NFC.

Về phía người tiêu dùng, những gì mong đợi từ phần mềm Windows Phone 8 đã lắng xuống rất nhiều, tại buổi giới thiệu tới đây sẽ nhấn mạnh vào màn hình khởi động mới và giao diện vốn còn nhiều câu hỏi bỏ ngỏ.

Tất nhiên, sự kiện Nokia World Nokia ngày 5/9 sẽ tập trung gây sự chú ý của mọi người vào các sản phẩm smartphone Nokia - ít nhất là 2 sản phẩm chạy Windows Phone 8 dự kiến sẽ được công bố. Tên của các sản phẩm có thể được công bố của Nokia bao gồm Lumia 910, Lumia 920 và Lumia 1001 cũng như Nokia 510 và Belle 805.

Nokia hiện là một đối tác chặt chẽ của Microsoft trên Windows Phone 8 nên sự kiện của Nokia cũng là thời điểm thuận lợi để Microsoft công bố chi tiết về các tính năng mới của hệ điều hành cho smartphone này cho người tiêu dùng.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác